Trong một thông báo được gởi đến các phương tiện truyền thông, đính kèm với một video, là video mà quý vị và anh chị em đang xem thấy đây, cảnh sát thành phố New York, gọi tắt là NYPD đã cảnh báo về một người đàn bà đang điên cuồng đập phá các tượng Đức Mẹ trong thành phố, và kêu gọi sự hợp tác của dân chúng trong việc truy bắt nghi can và bảo vệ các nhà thờ.

Cha Sở nhà thờ Our Lady of Mercy ở Forest Hills, trong quận Queens của thành phố New York cho biết một phụ nữ đã giật hai bức tượng bên ngoài nhà thờ của ngài và phá hủy các bức tượng bằng cách đập xuống đường trong một hành động phá hoại “quá sức đau lòng”.

Cảnh tượng đắm chìm trong màn sương ban mai vào sáng sớm thứ Bảy 17 tháng 7 đã được ghi lại trên video bên ngoài Nhà thờ Đức Mẹ Giầu Lòng Thương xót ở Forest Hills, nơi nghi phạm cầm búa nhảy qua một hàng rào ngắn và bắt đầu rung chuyển những bức tượng hàng chục năm tuổi cho đến khi có thể giật sập các bức tượng này.

Đoạn video cho thấy người phụ nữ sau đó ném các tượng này, một của Đức Mẹ và một tượng khác của Thánh Têrêxa Bông hoa nhỏ - lên vỉa hè và sau đó lên đường Kessel.

Kẻ phá hoại điên cuồng cũng được nhìn thấy dùng búa đập vào các bức tượng, dẫm lên chúng và khạc nhổ vào các bức tượng.

Y thị đã bỏ trốn khỏi hiện trường vào lúc 3 giờ sáng.

Theo cảnh sát và các viên chức Giáo Hội, chính người phụ nữ này cũng đã xô đổ cả hai bức tượng khác ở một nhà thờ tại Brooklyn vào hôm thứ Tư 14 tháng 7. Theo Giáo phận Brooklyn, hai bức tượng này may mắn không bị hư hại.

Đơn vị Tội phạm vì thù hận của NYPD và cảnh sát Khu vực 112 đang điều tra cả hai vụ phá hoại. Những ai biết thông tin gì về người đàn bà điên cuồng này xin liên hệ với cảnh sát theo số 1800-577-8477.

Cha Frank Schwarz, cha sở nhà thờ Đức Mẹ Giầu Lòng Thương xót cho biết các bức tượng đã ở bên ngoài nhà thờ từ năm 1937.

Ngài nói thêm:

“Thật là đau lòng, nhưng thật đáng buồn là trong những ngày này những cuộc tấn công như thế đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tôi cầu nguyện xin cho các cuộc tấn công hoành hành gần đây nhằm vào các nhà thờ Công Giáo và tất cả các nơi thờ tự sớm chấm dứt, và lòng khoan dung tôn giáo có thể trở thành một phần trong xã hội chúng ta”.
Source:New York Post