Đức Tổng Giám Mục Stanisław Gądecki, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ba Lan, đã công bố sáng kiến trên trong một thông điệp sẽ được đọc tại các nhà thờ trên khắp Ba Lan vào ngày Chúa Nhật 18 tháng 7.

Ngài nói: “Trong những ngày gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều cảnh thê thảm trên truyền hình về các nạn nhân và các thiệt hại do bão lũ dữ dội gây ra, cả ở quê hương chúng ta và ở Đức, Bỉ, và Hà Lan.”

“Nhiều gia đình đã mất tất cả tài sản của họ, và các phương tiện truyền thông đang đưa tin về những người chết và mất tích, đặc biệt là ở Đức.”

“Trong tư cách là Giáo hội ở Ba Lan, chúng ta muốn hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bằng những lời cầu nguyện và các phẩm vật cứu trợ của chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban hy vọng cho những người bị nạn và tình đoàn kết, quan tâm, đồng trách nhiệm của tất cả những người có thiện chí”.

“Tôi yêu cầu Chúa Nhật tới, ngày 25 tháng 7, là một ngày dành riêng cho Giáo hội ở Ba Lan để đoàn kết với các nạn nhân của bão lũ ở Âu Châu.”

Lũ lụt, cũng đã ảnh hưởng đến Luxembourg và Thụy Sĩ, xảy ra khi các con sông vỡ bờ sau lượng mưa kỷ lục.

Hơn 100 người đã chết ở Đức, khiến Đức Giáo Hoàng Phanxicô phải gửi một bức điện chia buồn.

“Trong lời cầu nguyện, Đức Thánh Cha đã tưởng nhớ những người đã mất mạng và bày tỏ sự gần gũi sâu sắc với gia đình của họ,” bức điện ngày 15 tháng 7 được Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, gửi thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô đến Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Trong thông điệp của mình, Đức Tổng Giám Mục Stanisław Gądecki, phó chủ tịch Hội đồng Hội đồng Giám mục Âu Châu, khuyến khích các giáo xứ ở Ba Lan tưởng nhớ các nạn nhân trong phần lời nguyện giáo dân trong Thánh lễ.

Ngài cũng kêu gọi các giáo xứ tổ chức một chương trình quyên góp sau Thánh lễ để Caritas Ba Lan sẽ phân phát cho những người bị ảnh hưởng.

“Đồng thời, tôi chuyển đến các chủ tịch hội đồng giám mục của Đức, Hà Lan và Bỉ tình liên đới của chúng ta và sự bảo đảm về sự gần gũi trong tinh thần của Giáo hội ở Ba Lan,” ngài nói.
Source:Catholic News Agency