Đức Thánh Cha chia sẻ những đau thương trước cơn lũ lụt kinh hoàng ở Đức

(Tin Vatican)

Trong một bức điện thư được gửi đi vào tối thứ Năm (15/7/2021), qua Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Pietro Parolin, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự thương cảm gần gũi và tâm tình cầu nguyện của ngài với các nạn nhân của cơn mưa lũ nghiêm trọng ở North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate" tới ông Franz-Walter Steinmeier, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức.

ĐTC cầu nguyện cho "những người đã thiệt mạng" cũng như cầu nguyện "cho những người mất tích, những người bị thương", cũng như những người đã mất tài sản trước "thiên tai này”.

Bức điện văn kết thúc với những lời bảo đảm "sự gần gũi tinh thần" của Đức Thánh Cha đối với tất cả những người đã bị ảnh hưởng bởi cơn lũ lụt, và tất cả những ai tham gia vào các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

"Đức Thánh Cha Phanxicô xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người."

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích ở các bang North Rhine-Westphalia và ở Rhineland-Palatinate.

Theo báo cáo thì có toàn bộ một ngôi làng đã biến thành đống đổ nát sau cơn mưa lớn khiến các con sông vỡ đê càn quyét cả làng đi...

Nhiều người leo lên các mái nhà và được cứu sống; có khoảng 200 binh sĩ trong quân đội Đức đang tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân...

Ở Bỉ cũng bị ảnh hưởng phần nào! Tính đến lúc này, cũng có 8 trường hợp tử vong được báo cáo...