Cha Sở nhà thờ Thánh Giuse là Cha Juan Sosa cho biết đến chiều ngày thứ Tư, số người chết vì một chung cư bị sập ở khu vực Miami đã tăng lên 36 người. 10 gia đình trong giáo xứ của ngài vẫn được ghi nhận là mất tích.

Cha bày tỏ hy vọng họ vẫn còn sống và các nhân viên cấp cứu có thể tìm ra họ sau khi việc phá hủy có kiểm soát phần còn lại của tòa nhà vào đêm Chúa Nhật cho phép lực lượng cấp cứu mở rộng khả năng tìm kiếm.

Việc phát hiện ra nạn nhân thứ 28 đã được công bố trong một cuộc họp báo vào chiều thứ Hai. Trước đó trong ngày, các quan chức cho biết đã kéo được ba thi thể khác từ đống đổ nát.

117 người khác vẫn mất tích 11 ngày sau khi tòa nhà dân cư 12 tầng bị sập ở Surfside, Florida, khiến nỗ lực tìm kiếm và cấp cứu tiếp tục gần như suốt ngày đêm, chỉ tạm dừng vì thời tiết xấu, hay sự dịch chuyển nguy hiểm của đống đổ nát và phá dỡ.

Khoảng một nửa của tòa nhà chung cư đã đổ sập vào sáng sớm ngày 24 tháng 6, và các nhân viên cấp cứu phải giữ một khoảng cách nhất định vì sự an toàn của chính họ.

Bão nhiệt đới Elsa ở Caribe cũng đã đe dọa thổi bay những gì còn lại, vì vậy các quan chức đã ra lệnh cho đội phá dỡ tòa nhà phải hạ gục tòa nhà.

“Đội tìm kiếm và cấp cứu đã có thể tìm kiếm tất cả các phần trong vụ sập, sau khi phá dỡ tòa nhà”, Thị trưởng Miami-Dade, Daniella Levine Cava nói với các phóng viên.
Source:Reuters