Một ngày bắt đầu với những trái tim nặng nề khi đến thăm những ngôi nhà bị hư hại trong cuộc giao tranh hồi tháng Năm giữa Hamas và Israel, nhưng đã kết thúc trong một cử hành đức tin, tình yêu và gia đình vào ngày 16 tháng 6 khi Đức Tổng Giám Mục Pierbattista Pizzaballa, là Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Latinh của Giêrusalem đi thăm các thành viên của cộng đoàn Công Giáo thiểu số ở Gaza.

Đức Thượng Phụ đã ban phép rửa tội cho một em bé mới chào đời, ban phép thêm sức cho 3 em, cho 18 em được Rước lễ lần đầu và chúc lành cho năm học sinh sẽ sớm tham dự kỳ thi Tawjihi, kết thúc bậc trung học.

Chuyến thăm bốn ngày tới Gaza của Đức Thượng Phụ còn bao gồm Đức Giám Mục Giacinto-Boulos Marcuzzo và 6 thành viên khác của Tòa Thượng Phụ Latinh. Ông Sami El-Yousef, điều phối viên tại Tòa Thượng Phụ Giêrusalem cho biết “Các nghi lễ làm chúng tôi lên tinh thần. Ngày đầu tiên chúng tôi đến mọi người thực sự mệt mỏi, cảm thấy bất lực giữa một nơi thật hoang tàn. Hôm nay đã có một tinh thần hoàn toàn khác. Tinh thần vô cùng vui vẻ. Mọi người rất vui khi được Đức Thượng Phụ đến thăm”.

El-Yousef lưu ý: phải mất gần ba tuần để phái đoàn nhận được sự cho phép của Israel để vào Gaza.

El-Yousef nói với CNS trong một cuộc điện thoại từ Gaza ngày 16 tháng 6 rằng anh ta đã bị đánh thức vào sáng sớm hôm đó bởi một đợt ném bom khác của Israel, một trong những mục tiêu cách nơi anh ta ngủ trong nhà khách của các Nữ tu Mân Côi khoảng 400 mét.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào các công sự của Hamas sau khi các quả bóng bay gây cháy được Hamas phóng đi từ Gaza tạo ra 20 đám cháy ở miền nam Israel vào ngày 15 tháng 6. Hamas nói rằng những quả bóng bay nổ này là để trả đũa cho một cuộc tuần hành ở Thành phố Cổ Giêrusalem của những người theo chủ nghĩa dân tộc Israel.
Source:Crux