“ Chúng ta là những người chuyên chở Lời cho tha nhân, chia sẻ Chúa cho anh chị em qua đời sống gương mẫu tốt lành” Đó là những lời Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn nói trong thánh lễ chiều nay.

Chiều thứ ba 23.4.2020, vào lúc 17g 30 tại Giáo xứ Vinh sơn Phường 6, Tân Bình, giáo hạt Chí Hòa đã diễn ra thánh lễ Vọng mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Dịp này Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, GM Phụ tá TGP. Sài Gòn về thăm mục vụ giáo xứ lần đầu tiên và ban bí tích Thêm sức 36 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem Hình

Cùng đồng tế với Đức cha Luy có Linh mục hạt trưởng Chí Hòa, Linh mục chánh xứ Vinh sơn Antôn Nguyễn Đình Thục, quý linh mục trong giáo hạt, quý linh mục thân hữu.

Trước thánh lễ, Linh mục chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục có những lời chào Đức cha với tâm tình quý mến của cộng đoàn giáo xứ.

Qua phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Luy nói đến mẫu gương đời sống của Thánh Gioan Baotixita.Ngài chính là “tiếng kêu” của Thiên Chúa, dọn đường cho Chúa Giêsu, Đấng là Sự Thật, Sự Sống và Tình Yêu.Các em thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận Chúa Thánh Thần cách dồi dào, được xức dầu trở nên ngôn sứ.Trong Kinh Thánh, người được xức dầu là ngôn sứ, là Vua.Mỗi người Kitô hữu chúng ta là những người được xức dầu, được sai đi làm chứng cho Lời Chúa, chuyên chở Lời cho tha nhân.Chúng ta chỉ là tiếng kêu như thánh Gioan Tẩy Giả, tao ra tiếng vang, chỉ là hiệu ứng của Lời.Chỉ có Chúa Giêsu mới là Lời đích thực. Các em thiếu nhi sao khi lãnh bí tích Thêm sức sẽ trở nên chứng nhân của Tin Mừng, qua đời sống yêu thương và phục vụ và rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa cho anh chi em trong gia đình, khu xóm.

Thánh lễ tiếp tục với nghi thức ban bí tích Thêm sức và phần Phụng Vụ Thánh Thể.Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX có những lời tri ân linh mục chánh xứ, quý cha và cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc, các em lãnh nhận bí tích Thêm sức cùng với quý cha chụp hình kỷ niệm, lưu lại ngày hồng phúc đáng nhớ.

Martinô Lê Hoàng Vũ