“Chúng ta phải sống xứng đáng là môn đệ của Chúa Giêsu, theo những ơn huệ của Chúa Thánh Thần”.Đó là những lời chia sẻ của Đức Tổng GM Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ chiều nay tại Giáo xứ Thạch Đà.

Hôm nay thứ năm 18.6.2020, vào lúc 17g tại Giáo xứ Thạch Đà, hạt Xóm Mới, Đức Tổng GM Giuse Nguyễn Năng về thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm sức cho 151 em thiếu nhi. Khởi sự là cuộc rước đầu lễ, các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích và cộng đoàn bước vào thánh lễ trong niềm vui mừng hân hoan.Kế đó, linh mục chánh xứ trình bày sơ nét về giáo xứ Thạch Đà trước sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục.

Xem Hình

Thánh lễ tạ ơn do Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng – TGP Sài Gòn chủ tế, cùng đồng tế với Đức Tổng GM có linh mục Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Hạt Trưởng Xóm Mới, kiêm chánh xứ Hà Đông, linh mục Gioan B. Nguyễn Xuân Đức chánh xứ Thạch Đà cùng 3 linh mục phó xứ, cộng đoàn tham dự thánh lễ ngồi chật kín cả trong và ngoài nhà thờ.

Phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Tổng GM Giuse giải thích :Tai sao chúng ta lại cần đến ơn Chúa Thánh Thần? Trong thánh lễ này, chúng ta cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống dồi dào trên chúng ta, thúc đẩy và biến đổi chúng ta. Như Năm xưa theo sách Công Vụ Tông Đồ, Chúa Thánh Thần hiện xuống trên các tông đồ trong ngày Lễ Ngũ Tuần, xảy ra một trận “cuồng phong”, có trên 3000 người được rửa tội, điều đó diễn tả sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các tông đồ không còn sợ hãi.Ngày nay, chúng ta cần đến Chúa Thánh Thần, Ngài là Đấng Bảo Trợ, soi sáng hướng dẫn chúng ta, giúp chúng ta hiểu những giáo huấn của Chúa Giêsu.Nhờ tác động của Chúa Thánh Thần mà các tông đồ can đảm đi khắp mọi nơi trên thế giới rao giảng Tin Mừng, đi từ các nước phương đông đến các nước phương tây, sẵng sàng chịu đổ máu tử đạo làm chứng cho Chúa.Tất cả mọi hoạt động của Hội Thánh là nhờ ơn Chúa Thánh Thần.Chính Chúa Thánh Thần củng cố niềm tin cậy mến cho chúng ta và giúp chúng ta sống sao cho xứng đáng là môn đệ của Chúa Giêsu, luôn thực hành các lời dạy của Tin Mừng.Giáo xứ Thạch Đà từ trước tới nay rất tích cực và năng động với đời sống đức tin, hằng năm giáo xứ có trên 100 người dự tòng được rửa tội, các suất cơm miễn phí hằng tháng, giáo xứ phát gạo cho người nghèo, đó là giáo xứ chúng ta đang sống theo Chúa Thánh Thần.Hơn nữa, các thành viên trong giáo xứ chúng ta phải biết chia sẻ cho anh chị em Tin Mừng mình đã lãnh nhận, nhất là việc đó lại rất cần thiết với một giáo xứ có trên 10 ngàn giáo dân và nhiều anh chị em di dân.

Tiếp theo, một linh mục phó xứ và cũng là Linh mục Tuyên úy TNTT Giáo xứ giới thiệu các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức lên Đức Tổng GM, sau đó là Nghi Thức ban bí tích Thêm sức cho 76 em nam và 75 em nữ trong giáo xứ.

Thánh lễ được diễn tiến với phần Phụng Vụ Thánh Thể.Sau lời hiệp lễ, Ông Chủ tịch HĐMVGX có những tâm tình tri ân Đức Tổng GM.Đáp từ, Đức Tổng GM mời gọi nhắn nhủ cộng đoàn cầu nguyện cho ngài và các linh mục nhân tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu và đặc biệt trong mùa phong chức linh mục năm nay giáo xứ có 1 vị tân linh mục, người con của giáo xứ.

Sau cùng, Đức Tổng Giám Mục và quý cha chụp hình kỷ niệm với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và gia đình để lưu lại ngày hồng phúc của các em

Martino Lê Hoàng Vũ