Báo chí xuất bản tại Berlin, dẫn lời nhân vật đứng đầu ngành tình báo hải ngoại của nước Ðức, ông August Hanning, cho rằng trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden hiện vẩn còn sống và đang lẩn khuất đâu đó trong vùng biên giới giữa Aghanistan và Pakistan.

Theo nhân vật chỉ huy ngành tình báo hải ngoại của Ðức thì cho đến nay vẫn còn có khoảng 5.000 tay súng Al-Qaeda và Taliban lẩn quất trong vùng biên giới Afghanistan-Pakistan, trong khi một số khác đã về xứ.

Cũng trong ngày hôm nay, một tài liệu mật do tổng hành dinh cảnh sát Italy luân lưu trong các cơ quan an ninh thì các thành viên của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda sẽ tung ra một số cuộc tấn công mới, trong đó tối thiểu sẽ có một vụ nhằm vào các mục tiêu Hoa Kỳ và Israel, đặc biệt là ở nước Ðức.

Trong khi đó, tại Beirut, lãnh tụ nhóm kháng chiến Hizbollah của Li-băng tuyên bố nhóm của ông không có liên hệ gì với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda của Osama bin Laden - tổ chức khủng bố bị tố cáo thực hiện các vụ tấn công ở Hoa Kỳ hồi tháng Chín năm ngoái.

Lời cải chính của lãnh tụ Hizbollah được đưa ra sau khi Thương nghị sĩ Bob Graham, Chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện Hoa Kỳ, gọi Hizbollah là một torng những nhóm khủng bố nguy hiểm có liên hệ với Al-Qaeda.