Linh Mục người Ý không muốn trưng bày cảnh Giáng Sinh để tránh làm phiền người khác.

(EWTN News/CAN) - Một linh mục người Ý đang bị dân chúng địa phương phản đối vì việc quyết định không trưng bày cảnh Giáng sinh truyền thống trong năm nay tại nghĩa trang thành phố của ngài. Bản tin tiếng Ý là Corriere Della Sera đã cho biết như vậy.

Cha Sante Braggie cho rằng việc trưng bày như thế sẽ làm phiền người Hồi Giáo cũng như những người vô thần và những người có niềm tin khác.

Braggie là cha tuyên úy phục vụ tại nghĩa trang thành phố Cremona và là phó xứ của một giáo xứ địa phương thuộc miền bắc nước Ý. Mọi năm tại nghĩa trang này đều có trưng bày cảnh Giáng Sinh và có thể nhìn thấy từ phần nghĩa trang dành cho người Hồi Giáo.

“Một cái nôi được đặt trong tầm nhìn của những người có niềm tin khác sẽ là sự thiếu tôn trọng họ, làm tổn thương những người Hồi Giáo nhạy cảm cũng như người Ấn Độ và ngay cả những người vô thần.” Braggie đã nói như vậy. “Tóm lại, nó làm xáo trộn mọi thứ.”

Cha Oreste Mori đã từng phục vụ tại nghĩa trang này cho rằng việc này là không thể tin được.

Ngài nói thêm,“Chúng ta không thể từ bỏ truyền thống văn hóa và truyền thống của chúng ta. Đó là cái yếu kém không thể tha thứ được. Ít nhất là tôi đang ở Ý, chứ không phải ở Saudi Arabia.”

Một số nghị viên thành phố đang cố gắng để khôi phục lại cảnh Giáng Sinh sau khi nguồn tin này được truyền đi. Nghị viên Cristina Cappellini nói rằng cảnh Giáng Sinh là biểu tượng về “văn hóa, truyền thống và căn tính Kitô giáo của chúng ta”.

Hiện nay có vào khoảng 1.6 triệu người Hồi Giáo ở Ý và hơn một nửa dân số này sống ở miền bắc. Theo hồ sơ của bộ nội vụ thì nhóm người Hồi Giáo đông nhất, khoảng 120,000 người sống ở Milan, một thành phố cách Cremona khoảng 60 dặm về phía bắc.

Tương tự như phần còn lại của Châu Âu, số người nhập cư đã tăng rất nhanh trong hai năm qua gồm người Hồi Giáo và người tỵ nạn từ Trung Đông.

Hồi giáo không phải là một tôn giáo được chính thức công nhận ở Ý.

Giuse Thẩm Nguyễn