Gần 600 Giáo Dân Giáo Xứ Kinh Nhuận

Được Khám Chữa Bệnh Và Phát Thuốc Miễn Phí

Ngày 9/11/2013, tại Giáo xứ Kinh Nhuận, thuộc xã Cảnh Hoá, Huyện Quảng Trạch, Tỉnh Quảng Bình, đoàn công chức y-bác sĩ tỉnh Hà Tĩnh kết hợp với Ban Caritas Giáo phận Vinh đã đến khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con giáo dân ở đây. Lượng người được khám chữa bệnh lên tới gần 600 người. Đây là một hoạt động, một nghĩa cử cao đẹp, thấm đượm tinh thần bác ái Ki-tô giáo.

Xem Hình

Đoàn công chức bao gồm 6 bác sĩ chuyên khoa - trong đó có một bác sĩ là người ngoài công giáo, 7 y tá, 7 dược sĩ, 2 điều phối viên và 1 thành viên trong Ban Caritas của Giáo phận Vinh. Đoàn đã làm việc rất cật lực, buổi sáng từ 9h00 - 12hoo và buổi chiều từ 13h00 - 17h00.

Chỉ trong vòng một ngày nhưng những gì mà quý đoàn đã để lại cho bà con giáo dân Giáo xứ Kinh Nhuận quả thật là ấn tượng: công việc khám và phát thuốc được diễn ra một cách nhanh chóng và có khoa học; đội ngũ y bác sĩ rất lành nghề và trần đầy tinh thần hy sinh phục vụ. Giáo dân không chỉ nhận nơi quý đoàn những khả năng chuyên môn về nghành y học nhưng còn nhận thấy những tấm lòng “lương y như từ mẫu” ấy là những lời hỏi han ân cần, những lời tư vấn đầy tinh thần trách nhiệm và nhất là những nụ cười chất chứa tình Chúa tình người.

Đúng 18h00, quý đoàn rời khỏi giáo xứ trong những cái bắt tay và nụ cười thân thiện. Xin tri ân quý đoàn và Ban Caritas giáo phận. Xin Chúa tuôn muôn ân lộc trên quý vị và luôn đồng hành với quý vị trong mọi dự phóng của mình.

P.v Kinh Nhuận