Bước 1: Nhấn mouse bên phải, chọn menu Properties
Bước 2: Chỉnh Screen resolution
Bước 3: Chỉnh DPI Settings (nếu cần)
Bước 4: Chỉnh Screen refresh rate (nếu cần)
Việc thiết kế trang Web “nhà đạo” có những yêu cầu mỹ thuật đặc biệt đòi hỏi phải rộng rãi, thanh thoát không thể túm tụm lại như các Web site “thương mại”..Chúng tôi đã thử nhiều lần với độ phân giải thấp 800 x 600 nhưng đều thất bại vì nhìn rất “tối tăm”. Thành ra, các chương trình trên VietCatholic đều được thiết kế với độ phân giải tối thiểu là 1024 x 768. Nói cách khác, nếu máy của quý cha và anh chị em có độ phân giải 800 x 600 thì quý cha và anh chị em có thể không thấy hết các phần trên một trang Web của VietCatholic.

Đầu năm 2004, chúng tôi thống kê thì thấy khoảng 28% độc giả vào xem các trang của VietCatholic dùng máy với độ phân giải thấp (800 x 600). Lý do vì mắt kém, máy yếu, card màn hình không cho phép cài đặt cao hơn...

Thời gian gần đây, chúng tôi làm lại thống kê đó thì thấy con số đã sụt giảm rất nhiều, chỉ còn không quá 5%.

Tuy nhiên, dù chỉ có 1% quý vị độc giả trong trường hợp nói trên, chúng tôi cũng vẫn phải thảo chương đặc biệt cho quý vị ấy.

Khi quý vị độc giả nối vào VietCatholic, chương trình sẽ xem thử độ phân giải trên máy quý vị và nếu độ phân giải quá thấp, chương trình sẽ tự động chuyển sang một chương trình khác đơn giản hơn để quý vị có thể xem được. Nhưng trong trường hợp đó, quý vị chỉ xem được trang News. Tất cả những chương trình khác như Bài Giảng, Lịch Phụng Vụ, Thánh Kinh … quý vị không thể xem được.

Quý cha và anh chị em có thể biết độ phân giải của màn hình đang dùng bằng đóng hết tất cả các chương trình đang vận hành để thấy Desktop. Nhấn nút bên phải của con mouse (right-click) trên desktop, và chọn menu Properties, sau đó nhấn vào tab Settings. Trong hình sau độ phân giải là 1280 x 1024.

Nếu thấy độ phân giải là 800 x 600 quý cha và anh chị em thử cố nâng lên bằng cách kéo mũi tên trong phần Screen Resolution lên 1024 x 768. Nếu máy không chấp nhận thì đành chịu (máy cũ lắm mới bị tình trạng này).

Nếu máy chấp nhận nhưng quý cha và anh chị em cảm thấy chữ nhỏ quá, khó coi thì có thể nhấn vào nút Advanced rồi chỉnh lại DPI Settings như trong hình sau. Làm như thế chữ vẫn lớn để xem được mà độ phân giải lại cao.

Nếu thấy chữ hay hình ảnh trên màn hình khó coi thì xin điều chỉnh Screen Refresh Rate như trong hình sau. Chúng ta cần phải thử nhiều giá trị khác nhau cho đến khi ưng ý.