Cảnh sát ở California vừa thông báo bắt giữ một người đàn ông giả dạng linh mục để tiếp cận và cướp bóc một số giáo xứ Công Giáo trên khắp đất nước.

Nhiều giáo xứ Công Giáo ở cả New York và Texas trong vài tháng qua cho biết đã gặp phải một người đàn ông, trong một số trường hợp, tự nhận mình là “Cha Martin” và người này đã tìm cách xâm nhập vào các giáo xứ để đánh cắp hàng trăm đô la.

Kẻ lừa đảo gần đây nhất đã được báo cáo tại một số giáo xứ ở khu vực New York; và có lần anh ta đã thành công trong việc đánh cắp gần 1.000 đô la.

Hôm thứ Năm, Sở Cảnh sát Quận Riverside ở Riverside, California, đã thông báo rằng họ đã bắt giữ cá nhân bị nghi ngờ thực hiện những vụ lừa đảo đó.

Sở cảnh sát cho biết một ngày trước đó họ đã xác định được một chiếc xe hơi phù hợp với mô tả về chiếc xe có liên quan đến vụ cướp.

Cảnh sát cho biết: “Người điều khiển phương tiện, được xác định là Malin Rostas, 45 tuổi, cư dân New York, đã bị bắt giam vì lệnh truy nã trọng tội ở Pennsylvania vì tội trộm cắp”.

Các nhà điều tra địa phương “đã phát hiện ra Rostas là 'Cha Martin' và vừa định đột nhập một nhà thờ địa phương.

Cảnh sát cho biết Rostas đã bị bắt theo lệnh truy nã còn tồn đọng và anh ta sẽ bị buộc tội bổ sung về tội cố ý trộm cắp.

Họ cho biết văn phòng cảnh sát trưởng “tin rằng có thể có thêm nạn nhân của vụ trộm”. Cuộc điều tra vụ án đang được tiến hành.

Tại New York vào tháng trước, kẻ lừa đảo đã vào một giáo xứ ở Queens cũng như nhà mẹ của các nữ tu Dòng Thánh Đôminicô Amityville ở Long Island. Anh ta cũng được cho là đã cố gắng lừa đảo tại một giáo xứ ở Brooklyn vào năm ngoái.

Trong khi đó, vào mùa thu năm ngoái, anh ta đã xuất hiện tại sáu giáo xứ khác nhau trong Giáo phận Dallas và cũng tìm cách ăn cắp hàng trăm đô la từ một giáo xứ ở Houston.


Source:Catholic News Agency