Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, có bài tường trình nhan đề “Pope has a fever, is at home in Casa Santa Marta”, nghĩa là “Đức Thánh Cha bị sốt đang ở nhà tại nhà trọ Thánh Matta”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ.

Do bị sốt nên sáng nay Đức Thánh Cha Phanxicô đã phải hủy bỏ các buổi tiếp kiến, ông Matteo Bruni, giám đốc phòng báo chí Vatican, xác nhận với I MEDIA ngày 26 tháng 5 vừa qua. Đức Giáo Hoàng 86 tuổi hiện không ở trong bệnh viện, nhưng ở nhà tại Casa Santa Marta, theo thông tin của chúng tôi.

Sáng nay, tức là thứ Sáu 26 Tháng Năm Đức Thánh Cha Phanxicô đã có một ngày hiếm hoi không có bất kỳ cuộc tiếp kiến chính thức nào theo lịch trình. Hôm qua, thứ Năm 25 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô có tám cuộc hẹn vào buổi sáng. Vào buổi chiều, ngài đến Học viện Giáo hoàng Augustinô, cách Vatican không xa, để tham gia một sự kiện do mạng lưới giáo dục Scholas Occurrentes tổ chức, trong đó ngài nói chuyện với các bạn trẻ bằng tiếng Tây Ban Nha.

“Đức Giáo hoàng mệt mỏi,” nhân vật số 2 của Vatican, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh giải thích bên lề buổi giới thiệu một cuốn sách vào buổi chiều tại Đại sứ quán Ý cạnh Tòa thánh, trong các bình luận được AFP đưa tin. “Hôm qua, Đức Giáo Hoàng đã có một ngày rất, rất căng thẳng. Đêm qua tôi được biết rằng ngài đã gặp rất nhiều người và trong cuộc gặp với Scholas Occurrentes, ngài muốn chào tất cả họ và có lẽ đến một lúc nào đó sức đề kháng thể chất đã giảm đi.”

Mặc dù Đức Thánh Cha Phanxicô không có cuộc họp chính thức nào trong chương trình nghị sự sáng nay, nhưng ngài có thể có các cuộc hẹn riêng, theo thông lệ. Tuy nhiên, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh giải thích rằng tình trạng sốt của ngài đã ngăn cản Đức Thánh Cha gặp gỡ bất cứ ai.

Trong vài ngày tới, Đức Giáo Hoàng dự kiến sẽ tham dự một số cuộc họp chính thức. Vào ngày Chúa nhật, ngài sẽ cử hành Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống tại Đền Thờ Thánh Phêrô lúc 10 giờ sáng. Vào ngày thứ Hai, Đức Thánh Cha sẽ trao Giải thưởng Phaolô Đệ Lục cho Tổng thống Ý Sergio Mattarella.

Chỉ chưa đầy hai tháng trước, vào ngày 29 tháng 3, Đức Thánh Cha Phanxicô đã được đưa đến Phòng khám đa khoa Gemelli ở Rome, nơi ngài phải nhập viện ba đêm vì bệnh viêm phổi. Đây là lần nhập viện thứ hai của ngài kể từ khi lên được bầu vào ngôi Giáo Hoàng vào năm 2013. Vào tháng 7 năm 2021, ngài phải ở lại Gemelli để phẫu thuật ruột kết, trong đó 33 cm ruột đã phải cắt bỏ.
Source:Aleteia