Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #241: Wasted Suffering”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 241: Đau Khổ bị Lãng Phí”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân.

Trong đêm khuya, một trong những nhà trừ quỷ của chúng tôi đã bị tấn công bằng một sự tra tấn về thể xác. Nó giống như một loại lo lắng trong đó cơ thể anh ta đang bị siết chặt. Anh ấy nghi ngờ nó có thể có nguồn gốc từ ma quỷ, đặc biệt là liên quan đến một số trường hợp căng thẳng của chúng tôi. Vì vậy, anh ấy nói to, “Tôi dâng sự đau khổ này cho 20 người cải đạo, 20 người được giải thoát khỏi ma quỷ, 20 người phù thủy được cải đạo và cho 20 linh mục, nếu đó là thánh ý Chúa.” Ngay lập tức, các cuộc tấn công vật lý chấm dứt hoàn toàn. Anh nghĩ, “Tệ quá. Tôi đã hy vọng vào những ân sủng và những sự hoán cải này!” Tôi đoán những con quỷ không sẵn sàng thực hiện giao dịch.

Tương tự như vậy, tôi nhớ cách đây không lâu, chúng tôi đang ở giữa một phiên trị liệu căng thẳng và người bị quỷ ám nhổ nước bọt vào mặt tôi (có rất nhiều nước bọt!). Vì vậy, tôi nói, “Tôi dâng điều này để giải thoát cho người này.” Một lần nữa, anh ta nhổ vào mặt tôi. Tôi nói lại, “Tôi dâng điều này để giải thoát cho người này.” Lần thứ ba, anh ta cố nhổ nhưng trượt, không trúng vào mặt tôi. Tôi đáp lại: “Anh nhổ trượt rồi. Hãy cố gắng hơn nữa.” Mọi thứ đã dừng lại. Ngay sau đó, anh được giải thoát.

Một trong những nhà trừ quỷ có kinh nghiệm của chúng tôi đã nghĩ ra đường lối này-- nói to rằng chúng tôi hy sinh những đau khổ nhỏ bé do ma quỷ gây ra cho những mục đích cụ thể, đặc biệt là để giải thoát người bị đau khổ trong tay. Đó là một cách sử dụng tốt những sự sỉ nhục nho nhỏ này và chứng tỏ sự thật rằng bất cứ điều ác nào phải chịu đựng trong đức tin, thì Thiên Chúa sẽ biến đổi thành một ân sủng. Sự dâng lên đau khổ này cuối cùng là một lời nhắc nhở cho ma quỷ về sự thất bại của chúng trên Thập tự giá.

Chúng tôi có nhiều người đến với chúng tôi mỗi ngày trong đau khổ. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc cho họ và đưa ra lời khuyên cũng như sự giúp đỡ mà chúng tôi có thể. Nhưng đau khổ là một phần của cuộc sống của mọi người. Đức Tổng Giám Mục Fulton Sheen từng than thở rằng có quá nhiều đau khổ bị lãng phí trong thế giới của chúng ta. Tại sao không dâng lên những đau khổ này?


Source:Catholic News Agency