Một người đàn ông 80 tuổi cầm dao đã cố ý giết chết Đức Tổng Giám Mục Faustino Armendáriz của Durango, Mễ Tây Cơ, vào ngày 21 tháng 5. Vụ tấn công diễn ra trong phòng thánh của nhà thờ sau Thánh lễ trưa Chúa Nhật.

Người đàn ông này sau đó đã bị chính quyền thành phố bắt giữ.

Sau khi thoát được âm mưu giết người bất ngờ này, Đức Tổng Giám Mục Armendáriz cảm ơn “Chúa, Đức Trinh Nữ Cực Thánh, Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Các Thánh Tử Đạo, những người hôm nay trong ngày lễ của các Ngài, đã bảo vệ tôi khỏi bạo lực chống lại sự toàn vẹn về thể chất của tôi trong phòng áo của Nhà thờ của Durango.”

“Xin Chúa phù hộ cho tất cả mọi người vì những lời nói đoàn kết và những lời cầu nguyện của họ,” ngài nói.

Sau đó, nói chuyện với truyền thông địa phương, vị Giám Mục giải thích rằng sau khi kết thúc Thánh lễ, ngài đi đến phòng thánh, nơi thỉnh thoảng có người đến “để chào, để hỏi ý kiến, để trò chuyện.”

Ngài cho biết, trong khi ngài đang nói chuyện với một người nào đó, kẻ tấn công đã “thô bạo kéo tôi về phía bên trái” gằn giọng hỏi xem Armendáriz có phải là giám mục địa phương không.

“Cùng lúc đó, tôi có thể thấy rằng anh ta dang rộng cánh tay của mình ra, và tôi có thể nhìn thấy một vũ khí, một con dao, trong tay anh ta. Và anh ấy đã cố gắng đâm vào bụng tôi ở phần trên của xương sườn, và tôi cảm thấy đau nhói, nhưng tôi vẫn còn có thể cúi xuống để tránh nhát dao thứ hai và đẩy cánh tay của anh ấy xuống”

Người đang đứng nói chuyện với Đức Tổng Giám Mục trong phòng thánh đã can thiệp và ôm cứng kẻ tấn công trong khi la làng lên kêu gọi những người khác tiếp cứu.

Sau cuộc tấn công, vị Giám Mục đã có thể xác định chắc chắn rằng “không có sự xuyên thủng nào của vũ khí đâm xuyên qua bụng ngài, chỉ có chút đau,” là kết quả của nỗ lực đâm ngài nhưng thất bại.

Theo Đức Tổng Giám Mục Armendáriz, “ngoài việc con người này thiếu sức mạnh, tôi tin rằng có thứ gì đó siêu việt đã bảo vệ tôi.”

Đối với tổng giám mục của Durango, “đó là một vụ giết người có chủ ý,” và ngài thừa nhận rằng điều đó thật “đáng sợ” và “đáng buồn”.

Không hề có ác cảm với kẻ tấn công mình, vị Giám Mục chỉ ra rằng trong khi người đàn ông cố gắng làm hại mình, ông đã cầu nguyện “Chúa sẽ phù hộ cho anh ta”.

“Đối với tôi, dường như đó cũng là một cơ hội để thể hiện tình liên đới với những người đang đau khổ,” tổng giám mục nói, đồng thời than thở rằng “chúng ta dễ bị tổn thương và điều đó có thể xảy ra với bất kỳ ai” ở một đất nước đang phải chịu “sự tương đối hóa của công lý”. cũng như sự bất an và bạo lực.

Ngài chỉ ra: “Đây là một phần của tất cả kết cấu xã hội rách nát này, và trên hết là sự thiếu vắng các giá trị đạo đức và những tình huống mà người dân của chúng ta chắc chắn đang trải qua một cách ẩn danh.

Thị trưởng của Durango, José Antonio Ochoa, đã mô tả vụ việc là “một cuộc tấn công” mà từ đó tổng giám mục “may mắn thoát chết mà không hề hấn gì”.

Ochoa chỉ ra rằng anh ta đã chỉ thị cho cấp dưới của mình tăng gấp đôi “nỗ lực an ninh” trong khu vực.

“Chúng tôi sẽ chú ý đến nó,” ông nói và nói thêm: “Chúng tôi sẽ không cho phép loại sự việc này lặp lại.”

Thị trưởng lưu ý rằng Durango là một “trong năm thành phố an toàn nhất trong cả nước” Mễ Tây Cơ.
Source:Catholic News Agency