Giáo Xứ Tụy Hiền Tgp. Hà Nội Mừng Sinh Nhật Nước Trời Thánh Lôrenxô Nguyễn Văn Hưởng

Thứ Năm, ngày 27/4/2023, Giáo xứ Tụy Hiền (Kẻ Sải) hân hoan mừng 167 năm sinh nhật Nước Trời thánh Lô-ren-sô Nguyễn Văn Hưởng. Thánh lễ do Đức TGM Giu-se chủ tế lúc 9h30 với sự hiệp thông sốt sắng của quý cha, quý thầy phó tế, quý sơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Trong ngày lễ đặc biệt hôm nay, 113 em thiếu nhi toàn Giáo xứ cũng được vui mừng khi lần đầu tiên được rước Mình Thánh Chúa.

Xem Hình

Thánh Lô-ren-sô Nguyễn Văn Hưởng, linh mục sinh năm 1802 tại Kẻ Sải, Hà Nội. Ngài tử vì đạo ngày 27/4/1856, gần Ninh Bình. Thánh Hưởng truyền giáo nhiều năm trước khi bị bắt, bị giam tù và bị xử trảm dưới đời vua Tự Ðức. Ngài được Đức Thánh Cha Pi-ô X phong chân phước ngày 2/5/1909. Ngày 19/6/1988, Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II đã tôn phong người lên bậc hiển thánh.

Chào đón vị cha chung của Tổng Giáo phận

Cùng cờ hoa, kèn trống rộn ràng trong màu cờ sắc áo, các hội đoàn đã hội tụ đông đủ tại khuôn viên nhà thờ để chào đón Đức TGM Giu-se, vị cha chung của Tổng Giáo phận.

Sau những tràng pháo tay giòn giã cùng những lời chúc, cộng đoàn hiệp thông với Đức TGM Giu-se dâng lời kinh tạ ơn, cầu nguyện cho ngài và toàn thể con dân nơi Giáo xứ.

Tin vào sự sống Phục sinh

Khởi đi từ biến cố Phục sinh, Đức TGM Giu-se khẳng định Chúa Giê-su là Thiên Chúa quyền năng trên sự sống và sự chết. Việc cử hành lễ Phục sinh, hướng tâm hồn chúng ta về với tương lai, để biết rằng tương lai của chúng ta không phải ở trong nấm mồ mà ở trên quê trời vĩnh cửu.

Mừng kính thánh Lô-ren-sô Hưởng hôm nay, Đức TGM Giu-se cũng mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy tư về mầu nhiệm Phục sinh. Vì tin vào sự Phục sinh trong tương lai, Thánh Lô-ren-sô sẵn sàng chấp nhận cái chết khổ hình, đau đớn như lời Chúa đã dạy: “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình” (Ga 20,24). Thánh Lô-ren-sô noi gương Chúa coi mình như hạt lúa gieo vào lòng đất, chấp nhận chết đi và trổ sinh hạt lúa mới. Cộng đoàn đức tin của Giáo xứ, của Tổng Giáo phận có được như ngày hôm nay là nhờ ơn Chúa, nhờ máu của các thánh tử đạo. Máu của các ngài chính là hạt giống nảy sinh đức tin của chúng ta.

Ngỏ lời với 113 em thiếu nhi trong toàn Giáo xứ hôm nay lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng, Đức TGM Giu-se mời gọi các em hãy yêu mến Chúa Giê-su qua việc năng đến viếng Thánh Thể, năng rước lễ, năng học hỏi Giáo lý, thực hành những điều Chúa dạy: mến Chúa, yêu người.

Sống chứng nhân

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức TGM Giu-se, quý cha, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ khép lại vào lúc 11h00 trong tâm tình tạ ơn và hân hoan của cộng đoàn tham dự.

Được biết, công trình cây dựng Đền thánh Lô-ren-sô trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ cũng đang dần được hoàn thiện. Cùng với việc xây dựng Đền thánh, xin cho mỗi tín hữu nơi đây biết xây dựng đời sống đức tin, tình hiệp nhất và sẵn sàng làm chứng cho Chúa trong xã hội hôm nay.