Giới Doanh nhân Công Giáo Sàigòn: Sinh hoạt và Thánh lễ ngày 27-11-2022

TGPSG - Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG) đã có buổi sinh hoạt và Thánh lễ vào sáng Chúa nhật I Mùa Vọng, ngày 27-11-2022, tại Trung tâm Mục vụ TGPSG.

Tham dự có: linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG và khoảng 80 thành viên; trong đó có 18 anh chị em tham gia lần đầu.

Sinh hoạt

Lúc 9g, DNCG đã khởi động buổi sinh hoạt với bài hát truyền thống tươi vui, cùng nồng nhiệt hát chúc mừng những anh chị em mừng ngày sinh nhật, bổn mạng, kỷ niệm ngày cưới trong tháng 11/2022.

Xem Hình

Tiếp theo, ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ - Trưởng ban Đại diện DNCG đã cho biết: Sau buổi họp của Lm Linh hướng với Ban cố vấn và Ban Đại diện DNCG, tất cả mọi người đã thống nhất chọn ra các Ban trong DNCG như sau:

Ban cố vấn DNCG, gồm 6 người là những người đã từng có kinh nghiệm trong lãnh vực hoạt động: Loan báo Tin mừng (LBTM), Caritas, Bác ái xã hội, Giáo điểm và di dân, gây quỹ và DNCG trẻ (YAC) và Học bổng Tôma Thiện.

Ban Đại diện gồm 11 người. Trưởng ban Đại diện chịu trách nhiệm chung, những vị còn lại đảm trách Trưởng ban hoạt động trong các lĩnh vực: Hoạt động LBTM và bác ái xã hội (có 5 Ban: Di dân, Giáo điểm, Bác ái XH, Học bổng Tôma Thiện, Quỹ Têrêsa Calcutta); hoặc Hoạt động xây dựng khối thành viên (có 4 Ban: Truyền thông và kết nối thành viên, DNCG trẻ, Ca đoàn, Hành chính và Mục vụ). Ngoài ra, các thành viên DNCG cũng đã đăng ký tham gia vào các Ban, cùng hiệp hành, góp sức với các Trưởng ban nhằm giúp cho các hoạt động của Giới DNCG trong việc xây dựng Giáo hội và xã hội được nhiều sự tốt đẹp.

Một số Trưởng ban đã trình bày chi tiết, cụ thể thực trạng và nhu cầu hiện nay của những mảnh đời cần sự giúp đỡ chia sẻ như: những người di dân, công nhân đang thất nghiệp, trẻ em mồ côi, sinh viên nghèo...; các Ban đã dự trù ngân sách cần chi, đồng thời kêu gọi DNCG quảng đại tham dự “Đêm nhạc tri ân”, được tổ chức vào ngày 09-12-2022, tại Adora Center, nhằm đóng góp vào quỹ Lan Tỏa Yêu Thương của Giới DNCG. Các Trưởng ban hoạt động xây dựng khối thành viên cũng trình bày những kế hoạch nhằm sống đúng tôn chỉ của Giới DNCG; nâng đỡ nhau trong đời sống Tin - Cậy - Mến và trong kinh doanh; tạo bầu khí hiệp hành, yêu thương, sinh động trong sinh hoạt.

Chia sẻ kết nối kinh doanh

Ông Giuse Trần Thanh Quang (Cafe Trần Quang), đã chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình kinh doanh. Ông đặt niềm tin vào Chúa và lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam, nền tảng vững chắc cho các mối tương giao và hoạt động kinh doanh, và ông cũng xác quyết rằng tất cả những gì ông có được đều là do Chúa ban. Ông nói: Chúa ban cho chúng ta rất nhiều, cho mỗi người những nén bạc để làm sinh lợi theo ý của Chúa, tích trữ vào kho tàng trên trời là những việc lành, nơi bền vững không bao giờ hư mất. Cho dẫu như bà góa nghèo, dâng cúng nơi đền thờ chỉ hai đồng kẽm, nhưng Chúa nói “bà đã bỏ vào thùng tiền nhiều hơn ai hết.., bỏ vào đó tất cả tài sản, tất cả những gì bà có để nuôi sống mình" (Mc 12:41-44). Chúa nhìn thấu tấm lòng của bà góa. Với những ý này ông mời gọi DNCG chia sẻ bác ái cho hoạt động LBTM và bác ái xã hội.

Lm Giuse đã chủ tế Thánh lễ Chúa nhật I mùa Vọng năm A, với các ý lễ tạ ơn Chúa và xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho các ân nhân thân nhân; cho anh chị em DNCG luôn tỉnh thức đón Chúa đến mỗi ngày qua Thánh lễ, nơi Bí tích Thánh Thể, sống hiệp hành với Giáo hội qua cầu nguyện, chia sẻ bác ái, lan tỏa yêu thương trong Đêm nhạc tri ân vào ngày 09-12-2022 sắp tới; cầu cho các linh hồn, cách riêng cho linh hồn ông Giuse Vũ Thanh Tâm - một thành viên lâu năm của Giới DNCG.

Mở đầu bài giảng với Lời Chúa: “Vì chính lúc anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến” (Mt 24, 44). Lm đã giải thích ý nghĩa phụng vụ Mùa Vọng và mời gọi DNCG hãy sẵn sàng, tỉnh thức, mong chờ Chúa đến. Chúa đã đến lần thứ nhất cách đây hơn 2000 năm để đem ơn cứu độ cho nhân loại và trông chờ Chúa đến lần thứ hai trong vinh quang trong ngày cánh chung; cánh chung của mỗi người hay cánh chúng của toàn thể nhân loại.

Lm Giuse đã mời gọi áp dụng sống lời Chúa trong các mối tương giao nơi doanh nghiệp, nơi xã hội. Ngài đã có những kinh nghiệm: “Chưa từng vượt qua gian khó làm sao gọi đã có kinh nghiệm; chưa từng ngày đêm khấn nguyện làm sao hiểu hết êm đềm lời kinh.” Phải sống thật, nói thật, cảm thật trong cuộc đời của mình thì kinh doanh, canh tân của chúng ta mới làm người ta tin vào.

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở trong năm phụng vụ mới, canh tân đời sống chúng ta bằng đời sống chia sẻ chân thành, tỉnh thức sẵn sàng đón Chúa đến.

Cuối lễ, ông GB. Nguyễn Quang Trung đã đại diện DNCG cảm ơn Lm Linh hướng đã tham dự buổi sinh hoạt và chủ tế Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với bài hát “Hãy sẵn sàng”.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)