Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Seattle mừng lễ Chúa Kitô Vua 2022 Bổn Mạng của Đoàn.

Tukwila. Giáo Hội kết thúc năm phụng vụ với Chúa Nhật 34 mùa thường niên mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Cùng với Giáo xứ Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng kính trọng thể lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Bổn Mạng của Đoàn vào lúc 9: 30 am.

Gần đến giờ Thánh Lễ, toàn thể anh em Đoàn Viên Liên Minh ThánhTâm chỉnh tề đứng vào vị trí dưới ngọn cờ Đoàn để sẵn sàng tham gia đoàn rước. Đúng 9 giờ 30, Ca Đoàn Tin Yêu phụ trách hát lễ với bài ca nhập lễ: " Nào ta đến để tung hô Chúa là Vua, - Chúa thực sự là Vua- Chúa là Vua các Vua...”.Đoàn Liên Minh Thánh Tâm cùng với nghi đoàn và quý linh mục cung nghinh Thánh Giá tiến lên cung thánh theo tiếng hát của Ca Đoàn.

Xem Hình

Thánh lễ được cử hành đồng tế do cha chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế, và linh mục Nguyễn Vũ đồng tế.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế ngỏ lời chào mừng cộng đoàn dâng lễ, ngài nói: Hôm nay Giáo Hội kết thúc năm phụng vụ với Chúa Nhật mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, đặc biệt Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, mừng lễ Quan Thầy Chúa Kitô Vua Bổn Mạng của Đoàn, xin chào mừng quý ông, quý anh trong Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, dâng lễ hôm nay có cha Nguyễn Vũ đến từ Tổng Giáo Phận Huế, xin chào đón quý xơ và quý ông bà anh chị em hiện diện trong thánh lễ, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau ( tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu)

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa theo Chúa Nhật Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Tin Mừng hôm nay Thánh Luca giới thiệu khung cảnh của giây phút mà Chúa Giêsu được mặc nhiên công nhận là Vua với câu chuyện như sau: "Khi ấy, các thủ lãnh cùng với dân chúng cười nhạo Chúa Giêsu mà rằng: "Nó đã cứu được kẻ khác thì hãy tự cứu mình đi, nếu nó thật là Ðấng Kitô, người Thiên Chúa tuyển chọn". Quân lính đều chế diễu Người và đưa dấm cho Người uống và nói: "Nếu ông là vua dân Do-thái, ông hãy tự cứu mình đi". Phía trên đầu Người có tấm bảng đề chữ Hy-lạp, La-tinh và Do-thái như sau: "Người Này Là Vua Dân Do Thái".

Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục Người rằng: "Nếu ông là Ðấng Kitô, ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa". Ðối lại, tên kia mắng nó rằng: "Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao? Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta đã làm, còn ông này, ông có làm gì xấu đâu?" Và anh ta thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi". Chúa Giêsu đáp: "Ta bảo thật ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta".

Cha Nguyễn Vũ phu trách phần chia sẻ Lời Chúa. Trong bài giảng ngài nhấn mạnh về tình yêu vô bờ bến của Chúa Giêsu đối với con người, đối với chúng ta, ngài nói: "Đứng trước sự nhạo báng của những con người qua những lời lẻ phỉ báng Chúa, chế nhạo Chúa, nhưng Chúa vẫn im lặng, điều này cho chúng ta một suy nghĩ rõ ràng là chỉ có Vua Tình Yêu trong Vương Quốc Tình Yêu mới có thể nhẫn nại, yêu thương trước những ngỗ nghịch như thế. Tình yêu được tràn lan đến hết mọi người, không phân biệt người tốt, kẻ xấu. Chính vì thế một người trộm tội lỗi đã được mạc khải bởi một huyền nhiệm cao siêu về Nước Trời vơí câu nói chân thật đầy lòng tin: Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi và quả thật Chúa đã đoái thương đáp trả ngay: "Ta bảo thật ngươi ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên Thiên Đàng với ta ". Cùng với tâm tình của anh trộm lành, chúng ta hãy cùng nhau thưa lên với Chúa: Chúng con kính tôn Chúa là Vua của chúng con, xin đón nhận chúng con vào vương quốc vĩnh cửu của Chúa" Ngài cũnh nhắc đến vì tình yêu Chúa mà các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã chết vì tình yêu này. Ngài cũng đế cập đến giáo xứ đang khởi công xây nhà thờ mới, ngài lại liên tuởng đến giáo xú của ngài cũng đang tiến hành việc xây nhà thờ mới và Ngài bày tỏ niềm vui khi biết cha chánh xứ cũng như giáo xứ đã lo cho tưong lai của các em thiếu nhi, nhất là khi thấy giáo xứ có cơ ngơi để cho các em sinh hoạt. Bài chia sẻ với kết luận Chúa kitô là Vua Vũ Trụ là tình yêu bất diệt.

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế hướng về anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và ngỏ lời: Hôm nay giáo xứ cùng chung vui với Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng Bổn mạng. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm đã đảm nhận nhiều công tác giúp cho giáo xứ nhiều công việc khá tích cực. Đoàn hoạt động nhằm cổ vũ lòng Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa, mẫu gương sống đạo trong từng gia đình với nhiệm vụ gia trưởng, xin các bạn trẻ gia nhập Đoàn Liên Minh Thánh Tâm để cùng trao dồi và học hỏi diệu thuyết Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa, xin Chúa chúc lành cho ông Đoàn trưởng, quý thành viên trong Đoàn.

Quý Cha đã cùng chúc lành cho toàn thể Đoàn Viên Liên Minh Thánh Tâm trong tiếng hát với tiếng vỗ tay nhịp nhàng: “Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa. Đến muôn đời con ngợi khen danh Chúa. Đến muôn đời, muôn muôn đời con ca vang tình thương Chúa. Và mãi mãi con nhớ công ơn Người.

Sau Thánh Lễ là buổi họp mặt thân hữu của Gia đình Liên Minh Thánh Tâm. Đoàn có truyền thống trong tổ chức ngày họp mặt gia đình Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong tình huynh đệ của Thánh Tâm Chúa để nối kết tình thân hữu giữa các Đoàn viên và Gia Đình trong tình yêu của Chúa Kitô Vua. Đúng 11 giờ, cha chánh xứ cùng với cha Nguyễn Vũ khai mạc buổi tiệc mừng họp mặt thân hữu Gia Đình Liên Minh Thánh Tâm trong phút cầu nguyện và chúc lành cho bữa tiệc. Đặc biệt cha Nguyễn Vũ đến từ Tổng Giáo Phận Huế cũng đã có lời chúc mừng Đoàn Liên Minh Thánh Tâm luôn thăng tiến để phục vụ giáo xứ. Đông đảo gia đình Liên Minh Thánh Tâm đã thm dự buổi họp mặt với tiệc mừng và chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn khá phong phú. Buổi tiệc vui và thân tình kéo dài đến hơn 3 giờ mới kết túc và mọi người chia tay ra về trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý