Melbourne, vào lúc 10:30 sáng Thứ Bảy Ngày 06/8/2022. Tại Ngôi Thánh đường Thánh Đa Minh cổ kính tọa lạc tại số 816 trên đường Riversdale, vùng Camberwell, Victoria. Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh, thuộc Tỉnh Dòng Đức Mẹ Lên Trời, đã từ mọi nơi về dâng lễ trọng thể mừng kính Lễ Thánh Đa Minh, là Thánh Phụ của Dòng Đa Minh.

Xem hình

Trước khi dâng lễ mừng kính Lễ Thánh Đa Minh. Một vị đại diện cho Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Victoria đã lên đọc tiểu sử Thánh phụ Đa Minh, sau đó Liên huynh cùng nhau đọc kinh thần vụ.

Thánh lễ do Linh Mục Nguyễn Văn Toàn OP, là linh hướng của Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh từ Sydney về dâng lễ. Ca đoàn Đa Minh phụ trách Thánh ca. Ban phục vụ Liên huynh đoàn Victoria, cùng với các ban phục vụ sáu huynh đoàn và đông đảo đoàn viên trong đồng phục áo của Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh về hiệp dâng Thánh Lễ. Đặc biệt có ông Nguyễn Hoa Kỳ đại diện tỉnh dòng Úc Châu cùng dự.

Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế chia sẻ bài Tin mừng Muối và ánh sáng, nói về tu phục của Dòng với hai màu trắng đen để phân biệt rõ ràng trong thời buổi có những bè rối đang hoạt động đánh phá giáo hội thời thánh nhân sinh sống. Dòng Đa Minh trở thành dòng thuyết giáo đánh tan những luận thuyết sai lạc, kéo nhiều người hiểu rõ về đạo Chúa hơn, và đã trở về cùng giáo hội tin theo Chúa.

Trời Melbourne, đã vào tháng cuối của Mùa Đông, nhưng hôm nay trời rất đẹp với nắng vàng nhẹ khô ráo sau những ngày mưa lạnh về đêm, còn để lại những vũng nước nhỏ tại nơi đậu xe, và trời cũng đã đem cái ấm xua bớt đi những cơn lạnh vẫn đang còn trong đợt chuyển mùa của tháng cuối mùa Đông. Sau cơn đại dịch Tầu, quý đoàn viên về dâng lễ đã ít hơn hồi trước đại dịch. Đây là buổi lễ Thứ Hai sau cơn đại dịch của Liên Huynh Victoria trong Năm 2022.

Sau lời cám ơn của ông Lê Quang Thụy trưởng Ban Phục vụ Liên huynh Victoria, gửi đến cha linh hướng, quý vị đại diện ban phục vụ và toàn thể đoàn viên liên huynh đoàn hiện diện, Soeur Tổng Linh Hướng Dòng Đa Minh Rosa Lima Kontum được mời lên để có mấy lời tâm sự và cảm ơn về sự giúp đỡ của liên huynh, ít nhiều đã giúp quý Soeur có điều kiện phục vụ lại cho tha nhân ở những nơi xa xôi hẻo lánh, để họ được an ủi phần nào trong cảnh đói nghèo, bệnh tật kém may mắn.

Cha linh hướng cũng đã kể lại những lần về Việt Nam, cha đã đi từ Bắc đến Nam, và xác nhận không có nơi nào mà những đồng bào thiểu số sống nghèo khổ hơn vùng cao nguyên Việt Nam! Nhất là các bệnh nhân bệnh phong cùi!

Sau đó, Liên huynh đã mời tất cả mọi người lên chụp hình lưu niệm và dự bữa ăn nhẹ trước khi chia tay nhau về.