Trong những ngày gần đây, Văn Phòng Quản Trị Tài Sản Tông Tòa, gọi tắt là APSA, đã hoàn tất việc bán cho Bain Capital tòa nhà tại số 60 Đại lộ Sloane ở Luân Đôn, với tổng số tiền thu được là 186 triệu bảng Anh. Bộ Kinh tế Tòa Thánh đã tuân thủ toàn bộ quy trình trong các giai đoạn khác nhau.

Những tổn thất phát sinh liên quan đến số tiền chi cho việc mua tòa nhà đã được chuyển đến qũy dự trữ của Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, mà không ảnh hưởng đến qũy Đồng Tiền Thánh Phêrô, do các tín hữu đóng góp.

Để bảo đảm tính minh bạch và độc lập của quá trình định giá, Tòa thánh đã tìm kiếm sự hỗ trợ của nhà môi giới bất động sản Savills, được lựa chọn vào cuối thủ tục đấu thầu vào tháng Giêng năm 2021 dưới sự giám sát của các cố vấn bất động sản.

Vào tháng 9 năm 2021, APSA đã nhận được một vòng đầu tiên gồm mười sáu đề nghị, tùy thuộc vào sự thẩm định trong các tháng tiếp theo, tiếp theo là vòng thứ hai gồm ba đề nghị, cũng phải được thẩm định. Giao dịch đã được hoàn tất trong những tháng gần đây với sự lựa chọn của người mua và cuối cùng là chứng thư bán.
Source:Holy See Press Office