Một phụ nữ đang cầu nguyện một mình trong nhà nguyện Chầu Thánh Thể liên tục vào sáng sớm thứ Ba khi làn sóng chống phá Công Giáo và bạo lực quét qua Hoa Kỳ tấn công vào Nhà thờ Công Giáo St. Louise ở Bellevue, Washington.

Nghe thấy tiếng huyên náo bên ngoài, người phụ nữ đánh liều chạy ra ngoài hành lang. Ở đó, cô đối mặt với một kẻ đột nhập đeo mặt nạ đứng bên ngoài trung tâm giáo xứ, đập vỡ cửa kính phía trước.

Người này hét lên những lời tục tĩu với người phụ nữ. Cô đã chạy ngược trở lại nhà nguyện. Quá kinh hãi, cô khóa cửa sau lưng và gọi cho Cha Sở là Cha Gary Zender, trong khi nấp sau một cây đàn piano.

Cha Gary Zender cho biết: “Cô ấy đã gọi cho tôi theo số văn phòng của tôi xin giúp giải cứu cô ấy,” Zender nói với CNA. “Cô ấy đã sợ đến chết được.”

Một camera giám sát đã ghi lại sự việc đáng sợ trên video.

Đoạn phim cho thấy một người đeo mặt nạ với mái tóc dài sải bước ra cửa mang theo một tảng đá lớn và ba lô màu hồng. Người này ném đá vào cửa trước ba lần, sau đó đá vào cửa bốn lần, làm vỡ kính.

Sau đó, người này lấy một lon sơn xịt màu đen ra khỏi ba lô và bắt đầu viết những chữ nghuệch ngoạc lên mặt ngoài của tòa nhà. Tiếp đó, kẻ hành hung có cử chỉ tục tĩu về phía cửa, dùng bình xịt sơn đập vỡ kính một lần nữa rồi đẩy cửa. Sau đó, người này xuất hiện để hét vào một người nào đó bên trong tòa nhà trước khi tiếp tục phun sơn bên ngoài và vỉa hè của tòa nhà.

Kẻ tấn công, vào nhà thờ khoảng 9:30 sáng, cũng đập vỡ một cửa kính khác ở hội trường giáo xứ và làm hư hỏng một bức tượng của Đức Mẹ Tháo gỡ các nút thắt, Cha Zender cho biết. Ngài ước tính thiệt hại là 10.000 USD.

Cha Zender nói rằng kẻ tấn công đã phun sơn vào má phải của quản lý giáo xứ, Jonathan Taasan và “khá nhiều” vào tai anh ta. Anh ta không bị thương.

Sở cảnh sát Bellevue đã tweet hôm thứ Ba rằng họ đã bắt giữ một cư dân Bellevue 31 tuổi vì tình nghi phạm tội thù hận và hành hung. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị bắt “mà không chống cự.” Cảnh sát gọi hành vi của anh ta là “bài Công Giáo.”
Source:Catholic News Agency