Một vụ hỏa hoạn vào tối thứ Bảy đã gây ra thiệt hại lớn cho Cửa hàng Sách Công Giáo của Công ty Sacco ở trung tâm thành phố Houston. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Đám cháy bắt đầu vào khoảng 8 giờ tối ngày 25 tháng 6 tại cửa hàng, có diện tích hơn 6.000 feet vuông. Tòa nhà nằm trên đường San Jacinto cách Nhà thờ Thánh Tâm năm dãy nhà về phía nam.

Chủ cửa hàng cho biết họ vẫn mở cửa kinh doanh trực tuyến và tại một địa điểm khác ở Houston.

“Chúng tôi đã bị hỏa hoạn vào tối thứ Bảy. Nó đã phá hủy hầu hết cửa hàng của chúng tôi,” Andrew Sacco, chủ cửa hàng, nói với CNA ngày 27 tháng 6. Đó là một cú tấn công khá lớn. Đó là một doanh nghiệp do gia đình sở hữu. Chúng tôi đã ở địa điểm đó hơn 30 năm. Đó là một cú tấn công đáng kể đối với chúng tôi.”

Sacco cho biết anh ta không biết bất kỳ dấu hiệu phá hoại, đốt phá hoặc đe dọa nào

“Chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về điều đó vào lúc này. Vụ cháy vẫn đang được điều tra,” ông nói với CNA. “Chúng tôi đang chờ đợi những nhà điều tra và thanh tra bảo hiểm. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy.”

Các nhà điều tra của cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vụ cháy, KPRC 2 News đưa tin.

Một phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa Houston nói với CNA hôm thứ Hai rằng cuộc điều tra sự việc vẫn được coi là mở và đang hoạt động.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong bối cảnh lo ngại về việc đốt phá và phá hoại tại các nhà thờ, trung tâm trợ giúp mang thai và các cơ sở khác sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ lật lại quyết định năm 1973 Roe v. Wade vào tuần trước.

Cửa hàng bị hỏa hoạn là địa điểm chính của Công ty Sacco và là nơi để toàn bộ hàng tồn kho.

“Chúng tôi sẽ phải xây dựng lại kho dự trữ của mình. Chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp của mình,” Sacco nói. “Bất kỳ đơn đặt hàng cần thiết nào đều có thể được thực hiện.”

Vị trí Phố San Jacinto tạm thời bị đóng cửa. Địa điểm khác của công ty, Hiệu sách Công Giáo Veritas, vẫn mở trên khu phố 2900 của Đường Chimney Rock ở phía tây Houston.

“Chúng tôi đang phát triển cửa hàng chị em của mình, Nhà sách Công Giáo Veritas,” Sacco nói. “Chúng tôi vẫn đang hoạt động, chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại và chạy đều như cũ… Chúng tôi vẫn đang nhận các đơn đặt hàng của nhà thờ. Chúng tôi có thể giao hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất của chúng tôi.”
Source:Catholic News Agency