Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #157: No Water in Hell”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 157. Trong hỏa ngục không có nước” nhằm giải thích về tác dụng của nước thánh.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân.

Gần đây, tôi đã được hỏi về hiệu quả của nước thánh trong một lễ trừ tà. Khái niệm này đã vấp phải sự hoài nghi. Có lẽ người ta xem điều đó giống như sự “mê tín” của Công Giáo. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét sâu hơn.

Không có nước trong hỏa ngục. Nước là nguồn mạch cần thiết cho sự sống. Trong hỏa ngục, chỉ có cái chết. Có lẽ đây là lý do tại sao người ta cho rằng ma quỷ thường trú ngụ trong sa mạc (Lv 16:10; Is 13:21; Is 34:14; Tb 8: 3). Sa mạc khô khan, cằn cỗi và thiếu sức sống. Nó sẽ là nơi ở quen thuộc của quỷ hỏa ngục.

Tân Ước làm chứng cho bản chất không có nước của hỏa ngục. Một người đàn ông giàu có đáng thương đã chết và bị đưa đến “thế giới bên kia nơi anh ta đang bị dày vò.... Anh ta kêu lên, “Hãy sai Lagiarô nhúng đầu ngón tay vào nước và làm mát lưỡi tôi, vì tôi đang chịu sự dày vò trong những ngọn lửa này”. (Lc 16: 23-24). Anh ta cầu xin một ít nước nhưng, trong hỏa ngục, không thể có được.

Khi bắt đầu sứ vụ, Chúa Giêsu đã vào sa mạc, không chỉ để ở một mình và cầu nguyện, mà còn là để đối đầu và chiến thắng Satan (Lc 4: 1-13). Xua đuổi Satan đã là, và vẫn còn, là một phần thiết yếu trong sứ mệnh mở mang Nước Chúa. *

Cũng thế, các tu sĩ đầu thế kỷ 4 và 5 đã đi vào sa mạc xung quanh Ai Cập, Palestine và Syria để tham gia vào cuộc chiến tâm linh và chiến thắng ma quỷ, giống như Chúa Giêsu đã làm gương cho họ. Sa mạc là nơi vắng vẻ; nó cũng là một nơi trú ngụ đắc địa của ma quỷ.

Nước là một yếu tố cần thiết trong phép rửa tội để loại bỏ ảnh hưởng của Satan và mở ra ân sủng thánh hóa của Thiên Chúa. Tương tự, nước thánh được sử dụng để đuổi ma quỷ trong Nghi thức trừ tà. Nghi thức Trừ tà mới được áp dụng ngày nay phản ánh một cách thích hợp nghi thức rửa tội.

Một cách tự nhiên, nước rất đáng ghét đối với ma quỷ. Khi được một linh mục làm phép, nước trở thành một nguồn ân sủng trên bình diện siêu nhiên. Giáo hội có quyền lực và thẩm quyền, do Chúa Kitô ban cho, để ban ân sủng qua các vật thánh như thế. Chúng bao gồm các cây thánh giá, muối và dầu, các ảnh tượng tôn giáo được làm phép và nhiều thứ khác.

Một trong những bài học tôi học được sau nhiều năm trừ quỷ là ma quỷ căm thù Giáo Hội hết mức và cố gắng phá hủy Giáo Hội. Và tôi thường cảm nghiệm Giáo hội hùng mạnh biết bao vì có sự hiện diện sống động của Chúa Kitô trong đó: “Cửa hỏa ngục không thắng được” (Mt 16:18).

Một chút nước được một linh mục làm phép xem ra chẳng là gì. Nhưng khi nó chạm vào ma quỷ, chúng hét lên trong đau đớn. Khi nó chạm đến các tín hữu, họ nhận được phước lành của Thiên Chúa.
Source:Catholic Exorcism