Đức Tổng Giám Mục Nhật Bản Tarcisio Isao Kikuchi của Tokyo đã được bầu làm tổng thư ký của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu, gọi tắt là FABC.

FABC là một hiệp hội của các hội đồng giám mục Công Giáo ở Nam, Đông Nam, Đông và Trung Á, nhằm thúc đẩy tình đoàn kết và trách nhiệm chung vì phúc lợi của Giáo hội và của xã hội trong khu vực.

Đức Cha Tarcisio Isao Kikuchi sẽ thay thế Đức Cha Stêphanô Lý Bân Sinh (Lee Bun-Sang, 李彬生) của Ma Cao sau khi vị giám mục này từ chức vào đầu tháng Bảy vừa qua.

Đức Cha Tarcisio Isao Kikuchi là chủ tịch Caritas Á Châu từ năm 2011 đến năm 2019. Ngài cũng là thành viên của Ủy ban Phát triển Nhân văn của FABC.

Đức Cha Tarcisio sinh ngày 1 tháng 11 năm 1958, và là thành viên của Dòng Ngôi Lời Truyền Giáo. Ngài được truyền chức linh mục vào ngày 15 tháng 3 năm 1986.

Là một nhà truyền giáo, ngài đã phục vụ trong các cuộc truyền giáo ở Ghana, Tây Phi và phục vụ tại Koforidua với tư cách là cha sở trước khi được bầu làm Giám tỉnh của dòng vào năm 1999, khi ngài trở lại Nhật Bản.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã bổ nhiệm ngài làm Giám mục Niigata vào ngày 29 tháng 4 năm 2004. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã bổ nhiệm ngài làm Tổng giám mục Tokyo vào ngày 25 tháng 10 năm 2017.
Source:Licas News