Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney tổ chức tuần Cửu Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót tại Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Fairfield từ Thứ Sáu Tuần Thánh 02/04/2021 và kết thúc vào ngày Chúa Nhật 11/04/2021 mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót Năm Thánh Giuse tại nhà thờ Our Lady of Mount Carmel, Mt. Pritchard - Sydney.

Suốt 9 ngày của Tuần Cửu Nhật trong những giờ nguyện kinh cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót, Cha Linh hướng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót FX Nguyễn Văn Tuyết đã lồng vào những bài chia sẻ theo chủ đề riêng của từng ngày đặc biệt năm nay là năm của Thánh Giuse và Cha dâng Thánh lễ tạ ơn.

Xem Hình

Trưa Chúa Nhật 11/04/2021 rất đông giáo dân đã đến nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard Sydney tham dự mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót. Năm nay vì đại dịch cúm Tàu chưa dứt hẳn, nên Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót cũng hạn chế không rước kiệu để giữ an toàn cho mọi người. Kiệu Thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót được đoàn Phụng
vụ cung nghinh rước từ cuối Thánh đường lên an vị trên cung thánh và Cha Linh hướng FX. Nguyễn Văn Tuyết xông hương kiệu Thánh tượng, sau đó đại diện Ban Chấp Hành đọc sơ lược tiểu sử về Lòng Chúa Thương Xót. Kê tiếp Cha Linh hướng ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đồng thời Cha giới thiệu Cha Trần Văn Trợ và qúy Hội Đồng Mục Mục Vụ trong Cộng Đồng hiện diện tham dự Thánh lễ mừng kính Lòng Chúa Thương Xót hôm nay.

Trong bài giảng Cha Nguyễn Văn Tuyết nhắc lại lời Đức Thánh Cha Bênê đictô 16: Chúa Giêsu không chỉ là Đấng công bố Lòng Chúa Thương Xót nhưng chính là Lòng Thương Xót. Gặp gỡ Đức KiTô cũng có nghĩa là gặp Lòng Thương Xót Của Chúa. Câu chuyện Tôma cũng đưa ra một bài học và lời cảnh giác rất rõ qua lời tuyên bố của Chúa Giêsu “ Phúc cho những ai không thấy mà tin” (Ga. 20: 29)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney. Hôm nay trong bầu khí thật vui tươi, Cộng Đồng Công Giáo Tổng Giáo Phận Sydney mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót. Chúng con xin thay mặt cho Hội Đồng Mục Vụ bày tỏ lòng chân tình biết ơn chúc mừng đến Cha Linh hướng FX. Nguyễn Văn Tuyết, Ban Chấp Hành đã tổ chức Đại Lễ mừng kính Lòng Chúa Thương Xót thật sốt sắng và long trọng. Xin chân thành chúc mừng và cảm ơn.

Kế tiếp bà Agatha Nguyễn Thị Kim Nhẫn Phó Nội Vụ Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý quan khách, quý ân nhân và mọi người đã không quản ngại cùng đến tham dự Thánh lễ và hiệp chung lời cầu nguyện cho Phong Trào. Đặc biệt cám ơn Ban Mục Vụ Giáo đoàn Fairfield đã tận tình giúp đỡ trong Tuần Cửu Nhật vừa qua tại Giáo đoàn và qúy Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Mt. Pritchard đã giúp cho Phong Trào có phương tiện tổ chúc mừng kính Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót và cám ơn Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta.

Diệp Hải Dung