Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Năm mùng 2 tháng Tư, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết đã có thêm một nhân viên Tòa Thánh thử nghiệm dương tính với coronavirus.

Ông Bruni lưu ý rằng nhân viên này đã bị cách ly từ giữa tháng 3, sau khi vợ ông nhiễm coronavirus tại một bệnh viện ở Ý nơi bà làm việc.

Trường hợp mới này đưa tổng số người nhiễm coronavirus tại Vatican lên 7 người.

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh minh xác rằng tại thời điểm này, các cơ quan và ban ngành khác nhau của Tòa Thánh và quốc gia Thành Vatican chỉ tiếp tục các hoạt động thiết yếu, bắt buộc và không thể tránh khỏi, trong khi áp dụng chặt chẽ, ở mức độ tối đa có thể, các biện pháp thích hợp đã được truyền đạt, bao gồm các tiêu chuẩn như làm việc từ xa và tái sắp xếp, để bảo vệ sức khỏe của các nhân viên.

Trước đó, Tòa Thánh đã công bố lịch trình chính thức cho các cử hành phụng vụ trong Tuần Thánh của Đức Thánh Cha, tất cả sẽ được phát trực tiếp từ Đền Thờ Thánh Phêrô mà không sự tham dự của các tín hữu do đại dịch coronavirus.

Tuyên bố của Tòa Thánh cho biết:

“Vì tình hình bất thường đã xảy ra do sự lan rộng của đại dịch COVID-19, một bản cập nhật là cần thiết liên quan đến các nghi thức phụng vụ sắp tới do Đức Thánh Cha chủ tế: cả về lịch trình cử hành lẫn sự tham gia trong các nghi thức ấy”.

“Vì thế, chúng tôi thông báo rằng Đức Thánh Cha sẽ cử hành các nghi thức Tuần Thánh tại bàn thờ Ngai Tòa Thánh Phêrô, theo lịch sau đây và không có sự tập hợp của công chúng.”

Chúa Nhật Ngày 5 tháng 4 năm 2020, 11 giờ sáng

Lễ Lá và Cuộc Thương Khó Chúa

Kỷ niệm Chúa Giêsu vào Thành Giêrusalem

Thứ Năm Tuần Thánh Ngày 9 tháng 4 năm 2020, 6 giờ chiều

Thánh lễ Tiệc Ly

Thứ Sáu Tuần Thánh Ngày 10 tháng 4 năm 2020

6 giờ chiều: Kỷ niệm Cuộc Khổ Nạn của Chúa

9 giờ tối: Đàng Thánh Giá tại tiền đình Đền Thờ Thánh Phêrô

Thứ Bẩy Tuần Thánh 11 tháng 4 năm 2020, 9 giờ tối

Đêm canh thức Vọng Phục sinh

Chúa Nhật Ngày 12 tháng 4 năm 2020, 11 giờ sáng

Thánh lễ Phục sinh

Vào cuối Thánh lễ, Đức Thánh Cha sẽ ban phép lành Urbi et Orbi.


Source:Holy See Press Office