Cảnh sát đã kết thúc một cuộc giằng co với nghi phạm vụ tấn công tại Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội Hoa Kỳ khiến hai người bị thương.

Hai nhân viên bảo vệ tại đền thờ được tường thuật là là “đã tỉnh và có thể thở được” sau khi một người bị đâm và một người khác bị xe tông vào khoảng 9 giờ sáng thứ Ba ngày 10 tháng 12.

Theo Sở Cảnh sát thủ đô, một cú gọi 911 đã nhận được vào lúc 9:14 sáng sau khi một nữ nhân viên bảo vệ bị một chiếc ô tô đâm vào tại bãi đậu xe ở phía đông của Đền Thánh Quốc Gia Hoa Kỳ. Chiếc SUV của nghi can còn tông vào một loạt xe khác đang đậu trong bãi xe. Nghi phạm sau đó đuổi theo một nhân viên bảo vệ nam trước khi đâm anh ta ở bên trong Đền Thánh.

Nghi phạm sau đó đã trốn khỏi hiện trường trong một chiếc Lincoln Navigator, Chiếc xe sau đó được tìm thấy ở Tây Bắc Washington DC. Cảnh sát thủ đô cho biết, nghi phạm sau đó tử thủ trong nhà mình trước khi tự bước ra đầu hàng và bị cảnh sát giam giữ. Anh ta đã được đưa đến một bệnh viện để điều trị những vết thương nhẹ. Cảnh sát xác nhận đang làm hồ sơ truy tố.

Một tuyên bố từ Trợ lý Cảnh sát trưởng Jeffery Carroll tuyên bố rằng cảnh sát có thể liên lạc với nghi phạm trong thời gian y tử thủ, dẫn đến quyết định đầu hàng của y. Carroll nói rằng cảnh sát tin rằng nghi phạm có mối quan hệ gia đình với nữ nhân viên bảo vệ.

“Vụ tấn công dường như không phải do thù hận đức tin, nhưng do những mối quan hệ với những cá nhân làm việc tại đó,” Carroll nói. “Động lực mà chúng tôi có, sơ bộ mà nói, có vẻ như là vấn đề gia đình”.

Carroll cũng cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ tấn công. Carroll nói rằng nữ nhân viên bảo vệ đã bị nghi phạm dùng xe tông vào ít nhất là hai lần, và còn bị kẹp chặt giữa xe của anh ta và một chiếc xe khác trong một khoảng thời gian. Nhân viên bảo vệ nam đã bị đâm nhiều nhát bên trong Đền Thánh Quốc Gia sau khi nữ bảo vệ bị xe đâm.

“Cả hai nạn nhân đều ổn định tại một bệnh viện địa phương, thật là lạ lùng,” Carroll nói.

Không có thêm thông tin nào về nghi phạm đã được công bố. Không rõ liệu anh ta có tiền sử tội phạm hay anh ta đã từng làm việc tại Đền Thánh Quốc Gia hay không.

Jacquelyn Hayes, giám đốc truyền thông của Đền Thánh Quốc Gia, nói với CNA rằng nghi phạm đã quen biết cả hai nhân viên bảo vệ và không có thông tin nào khác được đưa ra vào thời điểm này.

Không có du khách hoặc khách hành hương đến đền thờ nào bị thương.


Source:Catholic Herald