Melbourne, vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy, 7/12/2019. Trong một ngày đẹp trời. Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Thánh Martin đã cùng với Liên Huynh Đa Minh Victoria, quy tụ về ngôi Nhà thờ thân thương Our Lady quen thuộc, để cùng nhau dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng Thánh Martin de Porres là Bổn mạng của Huynh đoàn Thánh Martin khu vực Miền Tây Melbourne.
Huynh đoàn giáo dân Đa Minh đọc kinh thần vụ


Xem hình

Sau khi đại diện của huynh đoàn lên đọc tiểu sử của Thánh Martin. Mọi người đã cùng nhau đọc kinh Thần vụ trước giờ lễ 30 phút thật sốt sắng.

Thánh lễ do Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Toàn OP. Là Chánh xứ Nhà thờ Thánh Đa Minh Victoria, cũng là Linh mục đặc trách Liên huynh Đa Minh Việt Nam Victoria dâng lễ. Ngoài đông đảo các đoàn viên từ các Huynh đoàn Đa Minh bạn, Ca Đoàn Đa Minh, các hội viên Legio, Giáo khu Phanxico Xavier, ca viên Ca đoàn Nữ Vương của giáo xứ. Còn có sự tham dự của Ông Nguyễn Hoa Kỳ trưởng Ban Phục vụ Liên Huynh Việt Nam Úc Châu. Bà Nguyễn Thị Thanh Liễu Trưởng Ban Phục vụ Liên Huynh Victoria. Và các ban phục vụ của sáu huynh đoàn hiệp dâng thánh lễ cùng huynh đoàn mừng bổn mạng.

Ca đoàn Đa Minh luôn phụ trách phần thánh ca các thánh lễ bổn mạng các huynh đoàn, luôn xuất sắc dùng lời ca, tiếng đàn để ca khen, tôn vinh Chúa qua Thánh Tổ phụ Đa Minh làm cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng hơn.

Trong bài giảng, trích Lời Chúa nói về muối đất và ánh sáng. Xin tóm tắt: Linh mục chủ tế đã giới thiệu đến mọi người hai vị thánh của giáo hội, đó là Thánh Gioan Tẩy Giả và Thánh Martin. Một vị sinh ra nơi phố thị nơi đền thánh, nhưng để đi loan truyền tin mừng và chờ đón Chúa Cứu Thế đến, Thánh nhân đã bỏ phố thị để đi vào hoang địa, ăn châu chấu, uống mật ong để sống. Nói về Thánh Martin, một con người bị cha mình từ bỏ, nhưng không vì thế mà Ngài thiếu niềm tin. Ngài đã tin mình có người Cha trên trời và Ngài đã sống hết mình, sống và làm việc bác ái gương sáng của Ngài còn lưu lại mãi với đời.

Sau phần giảng, Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Thánh Martin đã hân hoan đón nhận chị Maria Cao Thị Bích gia nhập huynh đoàn qua nghi thức khấn tạm ba năm theo như luật dòng.

Một bữa ăn trưa được tổ chức mừng bổn mạng của huynh đoàn đã được toàn thể mọi người tham dự vui vẻ tại hội trường giáo xứ. (Vì không book được nhà thờ và hội trường, huynh đoàn năm nay mừng bổn mạng trễ.)

***Cũng tại Melbourne chiều cùng ngày:
Ca đoàn Vô Nhiễm Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm mừng bổn mạng

Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 7/12/2019. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Ca đoàn Vô Nhiễm đã cùng cộng đoàn dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm lần thứ 30 thật trọng thể.

Xem hình

Trong một ngày trời đẹp, các ca viên đã mặc đồng phục thật đặc biệt của ca đoàn. Ca viên nam mặc áo dài thụng đen, ca viên nữ mặc áo dài xanh hoa. Ca đoàn đã chọn những bài thánh ca đặc sắc và nhiều ý nghĩa để dâng lên Chúa qua sự cầu bầu của Đức Maria Vô Nhiễm là bổn mạng cộng đoàn.

Thánh lễ do Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh chủ tế, Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn và hai Linh mục Đinh Văn Bổn, Trần Minh Hiếu đồng tế. Trước khi dâng lễ. Đức cha chủ tế đã mời cộng đoàn hợp ý cầu nguyện cho Ca đoàn Vô Nhiễm, cầu nguyện cho từng ca viên và gia đình của họ. Xin Chúa ban sự bình an đến từng người để họ có sức khỏe, thời giờ dấn thân phục vụ. Mang lời ca, tiếng đàn cùng những tài năng Chúa ban cho họ để họ cùng cộng đoàn ca ngợi tình yêu Thiên Chúa. Và cũng không quên đến những ca viên đã qua đời.

Trong phần chia sẻ lời Chúa của Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Vọng, Đức Cha chủ tế cũng mọi người hãy biết sửa soạn tâm hồn mỗi người, để hỏi hỏi tin mừng, sống đời sống bác ái, yêu thương, để có những con đường thênh thang trong lòng đón Chúa đến trong mỗi con người. Chúc mọi thành viên của Ca đoàn Vô Nhiễm biết noi gương Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm, sống khiêm nhường, sống trong yêu thương phục vụ.

Được biết, Ca đoàn Vô Nhiễm được thành lập cách nay 30 năm. Một ca đoàn trẻ từng cặp, từng cặp bạn hữu rủ nhau sinh hoạt. Mỗi tuần ca đoàn hát lễ chiều Thứ Bảy cùng cộng đoàn. Chiều Thứ Sáu, các ca viên dẫn theo con cái đến trung tâm để tập hát.

Cũng để thắt chặt tình thân ái, hằng năm, ca đoàn có tổ chức các buổi nghỉ Hè, hoặc nghỉ Đông để cả đại gia đình ca đoàn có những thời gian thư giãn vui vẻ bên nhau.
Trưởng ca đoàn anh: Ngô Hồng Vũ đã đại diện ca đoàn cám ơn đến Đức Cha, Cha quản nhiệm và quý cha đã ưu ái dâng lễ mừng bổn mạng cho ca đoàn, anh cũng không quên cám ơn đến những người đi trước đã gầy dựng nên ca đoàn và bồi đắp để ca đoàn mỗi ngày một phát triển vững mạnh đến ngày hôm nay. Cám ơn quý phụ huynh, quý vị ân nhân đã luôn đồng hành và giúp đỡ cho ca đoàn.
Sau thánh lễ, để đánh dấu mốc điểm 30 năm, ca đoàn đã có bữa tiệc mừng. Để khoản đãi các thành viên ca đoàn và gia đình, quý ân nhân và khách mời riêng được tổ chức tại hội trường Trung tâm Vinh Sơn Liêm để các ca viên có dịp cám ơn quý cha và mọi người, và vui chơi ca hát mừng bổn mạng 2019.