Melbourne, Thánh lễ năm giờ chiều Chúa Nhật Ngày 20/10/2019, tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã hân hoan chào đón Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, quý cha Việt Nam trong Tổng giáo phận Melbourne, cũng như quý cha khách, quý cha Dòng Thánh Thể, thân nhân của tân Linh mục Gioan Đinh Văn Bổn thuộc Dòng Thánh Thể Việt Nam, mới thụ phong linh mục Ngày 7/10/2019 tại Giáo xứ Khiết Tâm, Thủ Đức, Sài Gòn. Dâng lễ tạ ơn cảm tạ Thiên Chúa.
Tân Linh mục Gioan Đinh Văn Bổn

Xem hình

Thánh lễ do Tân Linh mục Gioan Đinh Văn Bổn SSS chủ tế, Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long Giám mục Giáo phận Parramatta Sydney, cùng với quý cha quản nhiệm cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, quý cha thuộc Tổng Giáo Phận Melbourne, quý cha Dòng Thánh Thể đồng tế. Cùng với quý tu sỹ nam nữ, Ca đoàn Cecilia là ca đoàn phụ trách thánh lễ chiều Chúa Nhật đã xuất sắc trong các bài thánh ca với chủ đề tạ ơn phụng vụ buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng.

Trong hàng ghế quan khách, có quý ông Trần Ngọc Cẩn, Nguyễn Ngọc Trúc, Trương Tấn Phát, đại diện Ban mục vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, Ban mục vụ Cộng đoàn Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm, thân nhân của tân linh mục và cộng đoàn dân Chúa đã về dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cùng với tân linh mục trong thánh lễ tạ ơn trọng đại này.

Trong bài chia sẻ lời Chúa trong bài tin mừng 29 thường niên Năm C. cũng là Chúa Nhật truyền giáo. Xin tóm lược bài chia sẻ của Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã kể sơ qua về thân thế và gia đình của Tân linh mục Gioan Đinh Văn Bổn. Sinh ra trong một gia đình đạo đức, có 9 người con bốn trai và năm gái. Hiện gia đình tân linh mục đã có hai người anh là linh mục và năm người là nữ tu, chỉ còn một người em út sống với cha mẹ và cũng có ý đi tu nữa. Kết thúc bài chia sẻ, Cha Tân đã nói về đời linh mục, phải sống theo gương Chúa luôn biết sống hạ mình, phục vụ và khi muốn nâng mình lên là phải nâng lên để chịu khổ hình như Chúa trên thập giá. Đời sống linh mục luôn mong được sự cầu nguyện nâng đỡ của mọi người, để những khi mệt mỏi đã có mọi người nâng lên như bài đọc I mà mọi người vừa nghe trong sách Xuất hành; “Khi ông Môsê giơ tay lên thì dân Israel thắng trận.” Để khi thấy Tân Linh mục Bổn của chúng ta hôm nay, có mỏi tay thì giúp cha nâng tay lên.

Trước khi kết thúc thánh lễ tạ ơn, chị Anh Đào đã giới thiệu ông Nguyễn Quốc Dũng đại diên Ban mục vụ Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm lên chúc mừng và trao quà đến tân linh mục. Sau đó, tân linh mục và quý cha đồng tế cùng quỳ để đọc kinh cầu nguyện cho tân linh mục, trước khi ban phép lành đặc biệt cuối lễ. Dịp này tân linh mục đã đặt tay chúc lành cho những người đến chúc mừng tân linh mục.

Một bữa tiệc mừng tân linh mục do Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm tổ chức tại hội trường cộng đoàn, để cám ơn Đức cha Vicent quý cha và quý tu sỹ nam nữ, quý khách đến với cộng đoàn và toàn thể cộng đòan hiện diện. Trong niềm hân hoan chào mừng, Ca đoàn Belem, Đoàn thiếu niên, TNTT, cùng Ca đoàn Cecilia đã giúp vui phần văn nghệ đặc sắc. Đức Cha Vincent cũng đã lên sân khấu để cất cao bài “Bao La Tình Chúa” để tạ ơn Chúa nhân dịp mừng tân Linh mục Gioan Đinh Văn Bổn.