Panama, 22/12/2018.- Các tù nhân ở La Joya và Nueva Joya,Panama đã bắt đầu làm 250 tòa giải tội bằng gỗ để dùng trong nghi thức Bí Tích Hòa Giải nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ diễn ra tại Panama ngày 22 đến 27 tháng Giêng năm 2019

Các tòa giải tội sẽ được để tại Công viên giải trí Omar nhưng trọng dịp đại hội, công viên được đặt tên là Công Viên Hoà Giải.

Có tất cả 35 tù nhân tham gia dự án từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều hàng ngày để cưa đục,lắp ráp, chà nhám và sơn 250 tòa giải tội.

Nhà thiết kế nội thất Lilibeth Bennet vẽ kiểu cho hai mô hình tòa giải tội và cả hai đều lấy cảm hứng từ logo của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Các tù nhân nói việc làm của họ không đơn thuần chỉ là công việc nghề mộc nhưng là góp phần vào một dự án dành cho giới trẻ là những người theo một chí hướng khác với con đường của họ đã đi.

Anh Luis Dominguez, một tù nhân phụ trách việc chà nhám và sơn tòa giải tội phát biểu: “Mặc dù chúng tôi không được trực tiếp tham dự Ngày Giới Trẻ , nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy là đang làm một điều gì quan trọng. Dù là tù nhân nhưng tôi cảm tạ Chúa đã cho chúng tôi có cơ hội góp phần vào nhiệm vụ quan trọng của Đại Hội Giới Trẻ.

Một tù nhân khác, anh Jesús Ramos nói Ngày Giới Trẻ Thế giới chắc chắn mang lại lợi ích quý giá cho những người trẻ

Anh nói thêm :Tôi rất biết ơn ban tổ chức vì nhờ làm các tòa giải tội này, tôi học được cách sử dụng máy móc dụng cụ, được làm việc trong tinh thần tôn trọng và cùng nhau hướng về một mục tiêu. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc cho Chúa.

Ông Sharon Diaz, tổng thư ký hệ thống nhà tù nói: Bất kể đức tin của họ thế nào, các tù nhân đã quy tụ thành một nhóm. Họ biết tầm quan trọng của dự án trong dịp Đại Hội Giớ Trẻ Thế Giới Thế Giới ở Panama.

Nguyễn Long Thao