Chính phủ Ý tuyên bố sẵn sàng cho Asia Bibi và gia đình được tị nạn tại quốc gia này và đang phối hợp với các quốc gia khác nhằm bảo đảm an toàn cho Asia Bibi và gia đình. Ông Enzo Moavero Milanesi, Bộ Trưởng Ngoại giao Ý cho biết như trên hôm 6/11, chỉ một ngày sau khi ông Ashiq Masih, chồng của Asia Bibi đưa ra lời kêu gọi chính phủ Ý qua tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ.

Trước các cuộc biểu tình rầm rộ của người Hồi Giáo, chính phủ Pakistan đã chịu khuất phục các nhóm Hồi Giáo cực đoan và đưa Asia Bibi vào danh sách những người cấm xuất cảnh, cũng như buộc Tối Cao Pháp Viện Pakistan phải tái xét lại quyết định tha bổng cho Asia Bibi. Cho đến nay, bất chấp quyết định của Tối Cao Pháp Viện Pakistan, Asia Bibi vẫn tiếp tục bị giam giữ ở một nơi không được tiết lộ để bảo vệ mạng sống của cô.

Trong hoàn cảnh đó, ông Ashiq Masih đã “vái tứ phương” kêu cầu sự giúp đỡ của tổng thống Donald Trump, thủ tướng Justin Trudeau của Canada … nhưng chưa thấy ai lên tiếng trả lời.

Trong tuyên bố hôm 6 tháng 11, Bộ Ngoại Giao Ý cho biết họ đã sẵn sàng để hành động theo chỉ thị của chính phủ Ý.

Bộ trưởng nội vụ Ý là ông Matteo Salvini, một người có khuynh hướng chống nhập cư, cũng nhấn mạnh rằng ông hoan nghênh Bibi và gia đình của cô đến Ý.

Trường hợp của Bibi đã được theo dõi chặt chẽ tại Ý trong những năm qua. Chính Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng đã gặp gỡ gia đình cô hồi tháng Hai vừa qua.


Source: ABC News Australia Pakistan blasphemy case: Italy reaches out to acquitted woman as fears grow for her safety