Giáo Hội cần làm những việc thiết thực cho giới trẻ.


Một trong những đại biểu của Hội đồng Giám mục về giới trẻ nói rằng Giáo hội ở Châu Phi phải phấn đấu để sống thực tế hơn theo cái nhìn của giới trẻ.
Đức Giám Mục Andrew Nkea đang cai quản Giáo phận Mamfe ở Cameroon cho hay rằng những người trẻ châu Phi phải đối diện với những thách thức nghiêm trọng, đang mong ước có các giải pháp khẩn cấp và thực tế.

Giáo Hội cần phải tham gia vào cuộc sống của những người trẻ

Đức Giám Mục Nkea nói: “Một trong những vấn đề lớn nhất chúng tôi đang đối diện trong Giáo hội tại Châu Phi là hầu hết những người trẻ đều thất nghiệp; họ nhìn thấy tài nguyên thiên nhiên của các quốc gia của họ bị các nơi khác chiếm hữu mà họ chẳng được thừa hưởng một chút nào trong đó; họ thất vọng vì chiến tranh, họ chán nản vì những bất ổn và trước tình trạng chính quyền không biết quản trị đất nước. Trong hoàn cảnh này, Giáo hội nên nhấn mạnh đến sự dấn thân vào xã hội qua các chương trình phát triển”.

Giáo Hội không thể đơn thuần phó mặc tất cả cho chính phủ.
Giới trẻ là những người lãnh đạo của ngày mai nhưng bây giờ chúng ta cần đồng hành với họ trong Giáo Hội.
Đức Giám Mục Nkea nói với hãng tin Vatican rằng: “Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ của Chúa 'hãy cho dân chúng cái gì để ăn.' Đây là thực tại mà chúng ta thấy ở Châu Phi. Chúng ta không thể nói rằng thanh thiếu niên đông quá mà chính phủ không tạo công ăn việc làm gì cho họ. Chính chúng ta nên bắt đầu làm một cái gì đó cho họ”.
Đức cha Nkea cho hay ngài thật cảm động trước sự thừa nhận mạnh mẽ của các Nghị Phụ rằng giới trẻ là tương lai của Giáo Hội. Ngài nhấn mạnh: “Thanh thiếu niên là một phần của Giáo Hội bây giờ. Chúng ta cùng đồng hành với họ trong Giáo Hội. Mai sau chính họ sẽ là những người lãnh đạo! Nhưng bây giờ giới trẻ đang ở đâu trong Giáo hội?”.