Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến, Lời Chúa ngày Chúa Nhật hôm nay mời gọi người tín hữu chúng ta sống đích thực Tin Mừng trong việc phụng thờ Thiên Chúa.

Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay đã chỉ trích những người biệt phái và luật sĩ giả hình…. Chúa muốn mời gọi chúng ta sống tinh thần Tin Mừng bằng việc áp dụng Tin Mừng trong cuộc sống hằng ngày.

Đừng bao giờ nghĩ rằng đi lễ, cầu nguyện, thực thi đức ái tự hào là thánh thiện. Hãy để Chúa Thánh Thần biến đổi những việc làm thánh thiện của chúng ta trở nên thánh.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây cùng với ca đoàn chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây.

TRƯỚC BÀI I: Giới răn của Thiên Chúa không phải trói buộc con người nhưng giới luậ giúp con nguời sống cương kỹ và đắn đo lựa chọn điều hay điều tốt cho chính mình.

TRƯỚC BÀI II: Trong bài đọc thứ hai, thánh Giacôbê diễn giải cho chúng ta: Thiên Chúa trao ban chúng ta Lời Chân Lý, Lời đem lại nguồn sống và ơn cứu độ. Chúng ta hãy khiêm tốn đón nhận Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Những người Biệt Phái và Luật Sĩ chỉ trích các tông đồ không rửa tay trước khi ăn… Chúa Giêsu dạy cho chúng ta biết: chính những gì từ trong con người xuất ra mới làm cho ra ô uế, như tà dâm, trộm cắp… Ðó là điểm chính yếu của bài Tin Mừng mà chúng ta sắp nghe sau đây.

Lời Nguyện Giáo Dân.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Giới răn của Chúa bồi bổ đời sống thiêng liêng, Nếu chúng ta tuân giữ giới răn của Chúa truyền chúng ta được hưởng ơn cứu độ. Với lòng yêu mến giới răn của Chúa, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin.

1. Mẹ Thánh Giáo Hội có sứ mạng giáo dục con cái mình tuân giữ giới răn của Thiên Chúa. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Giáo Hội chu toàn sứ mạng rao truyền giới răn của Chúa bằng chính đời sống bác ái yêu thương và gương tốt của các ngài. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chính những gì từ bên trong con người phát ra làm cho ra ô uế. Xin Chúa tẩy uế những ích kỷ, oán thù, ghen ghét và những thói hư tật xấu tiềm ẩn trong chúng ta để chúng ta được trở nên trong sạch từ trong tâm hồn mà hân hoan làm chứng cho sự thánh thiện của Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người Kitô Hữu luôn sống xứng đáng là những chứng nhân của đức Kitô trong lời nói, việc làm để những người sống chung quanh nhận ra chúng ta là những môn đệ của Đức kitô. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho Cộng Đoàn-Xứ Đạo của chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa và áp dụng Lời Chúa trong giao tế không những giữa anh chị em Công Giáo mà còn cho chính những người chưa biết Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu xin cho các tin hữu của Chúa đã qua đời, những người chưa nhận biết Chúa nhưng trong cuộc sống trần thế, họ sống ngay lành, qua lòng nhân hậu của Chúa họ cũng đuợc an nghỉ trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con sống yêu thương theo gương Chúa. Xin cho chúng con tuân giữ và sống trọn hảo giới răn của CHúa và Giáo Hội Mẹ Thánh Tông Truyền để trong ngày sau hết chúng con đuợc đoàn tụ cùng các thánh trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen