350 cặp vợ chồng người Ái Nhĩ Lan đang chờ chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Nhà thờ chính tòa Đức Maria
Nhà thờ Chính Tòa Dublin

Đức Thánh Cha Phanxicô đang chờ đợi một cuộc họp đặc biệt do lời yêu cầu của 350 cặp vợ chồng mới kết hôn người Ireland.
Mở đầu cuộc tông du mục vụ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Ireland tham dự Đại Hội Gia đình Thế giới sẽ diễn ra vào chiều thứ Bảy khi Ngài tới viếng Nhà thờ chính tòa Đức Maria ở Dublin. Tại đây Ngài sẽ gặp gỡ 350 cặp hôn nhân đang đính hôn hay mới làm lễ cưới.
Cha Kieran Mc Dermott, chính sở của Nhà thờ Chính tòa Đức Maria tại Dublin cho Đài Vatican hay những gì sẽ xảy ra trong biến cố này và về tầm quan trọng của Nhà thờ chính tòa đối với người dân Ireland.
Giáo hoàng đã lên kế hoạch cho chuyến viếng thăm này!
Cuộc họp với các cặp vợ chồng đang đính hôn hay vừa mới kết hôn sẽ diễn ra theo yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô, Cha Mc Dermott cho hay. Các cặp vợ chồng này đến từ các giáo phận của nước Ireland.
Trước khi Đức Thánh Cha Phanxicô đến, các cặp vợ chồng này sẽ tham dự một cuộc hội thảo mục vụ 90 phút dựa trên chương 4 của Tông huấn về Niềm vui Tình Yêu (Amoris Laetitia).
Điều gì sẽ xảy ra trong chuyến thăm
Bên trong nhà thờ Chính tòa Dublin

Khi Đức Thánh Cha Phanxicô tới, trước tiên ngài sẽ dành một khoảnh khắc cầu nguyện trong yên lặng trước bàn thờ dành riêng cho các nạn nhân bị lạm dụng tính dục được thiết lập từ năm 2010. Sau đó, một cặp vợ chồng mừng lễ kỷ niệm Kim khánh thành hôn sẽ đại diện cho tất cả chào đón ĐTC. Sau đó, hai cặp vợ chồng khác sẽ đệ lên Đức Thánh Cha Phanxicô những câu hỏi và xin Ngài giải đáp...
Cha Mc Dermott dự đoán
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ giảng giải ý nghĩa của tình yêu kết hôn theo ý niệm của ngày hôm nay và ơn gọi gia đình ngày nay. ĐTC cũng nói về các thế hệ gia đình trong tương lai…. Chúng tôi không biết ĐTC sẽ nói gì, nhưng chúng tôi đang mong chờ những gì Ngài sẽ nói với chúng tôi, và những gì chúng tôi có thể học hỏi được từ Ngài, cũng như từ kinh nghiệm của cuộc sống gia đình mà ĐTC thường đề cập tới.
Nhà thờ Chính tòa Thánh nữ Maria
Cha Mc Dermott giải thích Nhà thờ Chính tòa tại Dublin tương đối hiện đại bởi vì nước Ireland bị ảnh hưởng “thời cực thịnh” Cải cách của nước Anh. Nhà thờ Chính tòa Đức Maria được xây cất khi Đức Tổng Giám Mục Troy đã thành lập một ủy ban xây dựng vào khoảng năm 1803 và người dân thành phố Dublin đã quyên góp tiền bạc để xây cất. Nhà thờ đã được Đức Tổng Giám Mục Daniel Murray thánh hiến vào năm 1825 nhân ngày Lễ Thánh Laurence O’Toole, quan thầy của Tổng Giáo Phận. Nhà thờ nằm ở phía bắc của thành phố Dublin trong một khu phố dân cư lao động. "Người dân Dublin có một tình cảm và yêu quí dành cho nhà thờ Chính tòa" cha Dermott chia sẻ vậy. Cha cũng cho hay nhiều "sự kiện quan trọng, chẳng hạn như các quốc tang và hội họp toàn quốc” thường được cử hành tại nhà thờ chính tòa này.