Chuyến hải trình truyền giáo để tham dự Đại Hội Giới Trẻ 2019

Một nhóm bạn trẻ cho hay mục tiêu của chuyến hải trình của họ là hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa, lắng nghe những câu chuyện của họ, và học hỏi kinh nghiệm của họ khi họ di dân từ nước này sang nước khác, từ lục địa đến lục địa kia.
Nhóm bạn trẻ này sẽ khởi hành ngày 1-15 tháng 9, đi qua Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, và trạm dừng chân đầu tiên của họ là Santiago de Compostela và Thánh địa của Fatima, để thuyết trình và chia sẻ mục đích của sứ điệp của chuyến hải trình của họ.
Vào ngày 30 tháng 9, tới Ma-rốc, họ sẽ bước đi theo các dấu chân của Cha thánh Charles de Foucault, để thấu triệt về chính cuộc sống của họ.
Từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 10, đến Quần đảo Canary, trước khi ghé Senegal, nơi họ sẽ hướng dẫn một phái đoàn đông đảo tại Dakar.
Sau đó họ đến Cape Verde và từ ngày 15 tháng 11 đến ngày 5 tháng 12, họ băng qua Đại Tây Dương.
Ngày 25 tháng 12, họ sẽ đến Quần đảo Caribê - Saint Lucie, Martinique, Dominique và Guadeloupe, nơi đây họ sẽ mừng đại lễ Giáng sinh.
Sau lễ Giáng sinh họ lại lên đường ngày 27 tháng 12 đến Curacao vào ngày 15 tháng 1 năm 2019 và đích điểm cuối cùng của họ là: Panama vào đúng ngày giờ để tham dự Đại Hội Giới Trẻ từ 22 đến 27 tháng Giêng năm 2019.
Trên tàu, họ mang theo tượng Mẹ Maria La Antigua, do Đức Tổng Giám Mục Panama tặng, bức tượng, đại diện cho Đấng bảo trợ của nước Panama và Mẹ sẽ cùng hành trình vượt Đại Tây Dương với các bạn trẻ.