Đức Thánh Cha chia sẻ trong giờ Kinh Truyền Tin: 'Tin vào Chúa Giêsu giúp chúng ta thực hiện những công việc của Thiên Chúa'



Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời các tín hữu hãy từ bỏ chính mình cho niềm vui và chương trình của Thiên Chúa trong cuộc sống và hãy tìm kiếm nuôi dưỡng tinh thần để thăng tiến trong hành trình đức tin của họ.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi tín hữu hãy vun trồng tình liên đới của họ với Thiên Chúa, bởi vì chính nhờ niềm tin nơi Chúa Giêsu cho phép chúng ta nuôi dưỡng tinh thần và thực hiện tốt đẹp các hoạt động vì lợi ích của anh chị em chúng ta.

Đức Thánh Cha nói với đám đông tụ tập tại Quảng Trường Thánh Phêrô vào giời kinh truyền tin trưa Chúa Nhật. ĐTC đã chia sẻ về Tin Mừng trong ngày, Ngài mời gọi tất cả hãy nhớ tới Đức Giáo Hoàng Phaolô VI dấu, vì vào chính ngày này 40 năm trước Ngài đang trải qua những giờ phút cuối đời của Ngài.

Suy ngẫm về lời Chúa Giêsu về bánh nuôi dưỡng chúng ta, Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích rằng đối với Chúa Giêsu, mọi người không chỉ tìm kiếm Ngài, nhưng Ngài muốn mọi người biết và xác tín rằng Ngài đến không chỉ để mang lại cho chúng ta sự no thỏa vật chất, mà còn nâng cuộc sống của chúng ta về một chân trời rộng lớn hơn, siêu việt lên những lắng lo thường ngày về của ăn, áo mặc, công ăn việc làm vân vân.

Chúa Giêsu, bánh trường sinh cho đời sống

ĐTC nhấn mạnh "Chúa Giêsu là bánh trường sinh" làm no thỏa xác thân mà còn có thể khỏa lấp được những khát vọng sâu thẳm của tâm hồn".

Giảng giải câu nói của Chúa “đừng tìm kiếm của ăn chóng qua, nhưng hãy tìm kiếm của ăn cho sự sống đời đời”, ĐTC cho hay “một cám dỗ chung chung là hay giản lược tôn giáo vào việc thực hành lề luật” và cho đó là làm đẹp lòng Thiên Chúa rồi.

Chúa Giêsu đã đề ra một điều kiện bất ngờ: "Đây là công việc của Thiên Chúa, là hãy tin vào Người con mà Ngài sai đến".

Hương thơm của Tin Mừng

ĐTC tiếp tục: “Chúa Giêsu cho chúng ta hay các công việc của Thiên Chúa là nếu chúng ta tham dự vào mối quan hệ yêu thương và tín thác nơi Chúa Giêsu là chúng ta đang thực hiện những công việc thích hợp với Tin Mừng, và vì lợi ích cho anh chị em chúng ta.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận và mời gọi chúng ta “đừng quên rằng, nếu cần thiết phải quan tâm đến nhu cầu vật chất, thì điều quan trọng hơn vẫn là vun trồng mối quan hệ của chúng ta với Chúa, củng cố đức tin của chúng ta trong Chúa vì Ngài là“ bánh trường sinh", làm no thỏa cơn đói của chúng ta trong sự thật, chân lý và yêu thương.

Đức Thánh Cha kết thúc giờ giáo lý của mình với lời cầu nguyện hướng về Đức Trinh Nữ Maria, nhân dịp kính nhớ sự thánh hiến đền thờ Đức bà Cả ở Rome, Xin Mẹ cầu bàu cho chúng ta giữ vững niềm tin vào chương trình yêu thương của Thiên Chúa chúng ta.