Đức Hồng Y Karl Lehmann, từng là chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, đã qua đời ở tuổi 81.

Trong tuyên bố đưa ra hôm thứ Hai 12 tháng Ba, Hội Đồng Giám Mục Đức cho biết ngài đã qua đời một ngày trước đó, tức là hôm Chúa Nhật 11 tháng Ba.

Đức Hồng Y Lehmann đã bị đột quỵ vào vào tháng Chín năm ngoái và trong những ngày gần đây. Khi cái chết của ngài dường như sắp xảy ra, người Công Giáo tại Đức đã cầu nguyện cho ngài.

Đức Hồng Y Reinhard Marx, đương kim chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Đức nói: “Giáo Hội Đức đang cúi chào cung kính trước một nhân vật có ảnh hưởng đến Giáo Hội Công Giáo trên toàn thế giới.”

Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel nói bà rất buồn về cái chết của Đức Hồng Y Lehmann và gọi ngài là một trong những khuôn mặt nổi bật nhất của Giáo Hội Công Giáo ở Đức.

Bà Merkel nói: “Tôi rất biết ơn những cuộc trò chuyện và gặp gỡ tốt đẹp của chúng tôi qua nhiều năm.” Bà gọi ngài là một nhà trung gian có năng khiếu đặc biệt, giữa người Công Giáo Đức và Rôma, theo tinh thần phong trào đại kết giữa các Giáo Hội Kitô giáo, cũng như giữa Kitô hữu và tín đồ các tôn giáo khác.

Đức Hồng Y Lehmann sinh ngày 16 tháng 5 năm 1936 tại thị trấn Sigmaringen, tây nam Đức. Ngài là giáo sư thần học và được bổ nhiệm làm Giám mục của Mainz năm 1983.

Là chủ tịch của Hội đồng Giám mục Đức, ngài đã lãnh đạo Giáo Hội tại Đức với hơn 23 triệu người Công Giáo trong 20 năm.

Lễ tang của ngài được tổ chức vào ngày 21 tháng 3 tại Nhà thờ Mainz.
Source: Catholic Herald Cardinal Lehmann, former German bishops’ conference head, dies aged 81