Geneva 28/2/2018.- Trong khi Tòa Thánh chưa chính thức loan tin ĐGH Phanxicô sẽ thăm Thuỵ Sĩ thì giới chức chính quyền nước này cho cơ quan thông tấn SDA/ATS của Thụy Sĩ biết rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ thăm Thuỵ Sĩ vào ngày 21 tháng 6 năm 2018.

Giới chức chính quyền cũng xác nhận rằng ĐGH sẽ gặp phái đoàn chính phủ do Tổng Thống Thụy Sĩ Alain Berset dẫn đầu. Chính phủ cũng sẽ mời ĐTC viếng thăm trụ sở Các Giáo Hội Hoàn Cầu, gọi tắt là WCC đặt trụ sở tại Geneva, để tham dự cuộc hội thảo về hòa bình tại Syria do Tổ Chức Các Giáo Hội Hoàn Cầu bảo trợ

Được biết Tổ Chức Các Giáo Hội Hoàn Cầu được thành lập năm 1948 có 348 thành viên mà đa số thuộc các giáo hội Chính Thống, Anh Giáo, Baptist, Lutheran, Methodist, các Giáo Hội Cải Cách và các Giáo Hội Độc Lập tại Hoa Kỳ. Riêng Công Giáo không phải là thành viên của tổ chức này nhưng có gửi quan sát viên.

Theo thống kê của chính quyền thì 38.2% dân số Thụy Sĩ là người Công Giáo và 26.9% là người Tin Lành. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã viếng thăm Thuỵ Sĩ vào năm 1984 trong cuộc tông du kéo dài 6 ngày.

Nguyễn Long Thao