"Vinh danh Thiên Chúa trên trời,

Bình an dưới thế cho người Chúa thương"

Xem Hình

Hòa cùng không khí đất trời giao duyên đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, vào lúc 19 giờ 30, ngày 24/12/2017, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã tổ chức đêm diễn nguyện và thánh lễ kỷ niệm mừng Chúa giáng sinh với chủ đề "Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta" với sự tham dự của rất đông đảo bà con giáo dân Công Giáo và tôn giáo bạn.

Khởi đầu đêm diễn nguyện, cha phó xứ Luciano Nguyễn Thành Tiến đã gợi lên ý nghĩa của đêm thánh thiêng mà Con Thiên Chúa đã giáng thế cứu chuộc muôn người; đồng thời, ngài cũng khai mạc đêm canh thức.

Chương trình diễn nguyện được bắt đầu với hoạt cảnh con người sa ngã. Sau khi Ađam và Eva - tổ tông loài người - bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng, từ đó con người phải lao động vất vả. Tuy nhiên, cũng từ biến cố ấy Thiên Chúa đã hứa ban Đấng Cứu Thế để cứu chuộc loài người. Và một Hài Nhi mang tên Giêsu đã chào đời. Người nằm trong máng cỏ đơn sơ nghèo hèn giá rét bên Mẹ Maria, thánh cả Giuse, các thiên thần ca vang, cùng các mục đồng vây quanh phủ phục kính thờ lạy Người. Sau bài hát Feliz Navida vui tươi rộn ràng, chương trình diễn nguyện được khép lại và cộng đoàn giáo xứ cùng nhau chuẩn bị tâm hồn bước vào thánh lễ kỷ niệm mừng Chúa giáng sinh 2017.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 20 giờ 30, dưới sự chủ tế của cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung – Chánh xứ Bến Sắn; đồng tế với ngài có cha phó xứ Luciano; và trong trang nghiêm cộng đoàn cùng nhau cầu nguyện sốt sắng.

Trong bài giảng, cha Luciano đã nêu lên ý nghĩa sâu sắc của đoạn Tin Mừng qua những lời giảng rất thực tế sống động về lịch sử của ngày lễ Giáng sinh.

Sau thánh lễ, cha chánh xứ thay mặt bà con giáo dân gửi lời cám ơn sâu sắc đến các ban ngành đoàn thể thuộc chính quyền tỉnh Bình Dương, chính quyền địa phương của thị xã Tân Uyên, phường Khánh Bình, phường Tân Hiệp và các đoàn thể trong giáo xứ đã giúp đỡ góp phần làm cho đêm diễn nguyện được diễn ra tốt đẹp trong bầu khí ấm áp yêu thương tình huynh đệ.

Thánh lễ kết thúc lúc 21 giờ 30, mang trong tâm thức mỗi người tín hữu niềm hân hoan, vì Chúa đã giáng sinh mở ra kỷ nguyên cứu độ. Mọi người ra về, nở những nụ cười trên môi và chúc nhau một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Maria Hiếu – Truyền thông Phú Cường