ĐẦU LỄ: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay, chúng ta bắt đầu tuần lễ cuối cùng của Mùa Vọng. Năm nay lễ Vọng Giáng Bài Tin Mừng hôm nay tường thuật cho chúng ta về câu chuyện Sứ Thần Truyền Tin. Đây là mấu chốt quan trọng nhất trong toàn chương trình của Thiên Chúa quan phòng về Đấng Mêssia sẽ đến.
Điều Thiên Chúa hứa với Dân Riêng của Ngài sẽ được kiện toàn nơi hai tiếng XIN VÂNG của Đức Trinh Nữ Maria và bắt đầu từ đây, Thiên Chúa sẽ ở mãi mãi với Dân Ngài, qua việc Ngôi Lời Nhập Thế, Nhập Thể và đặc biệt hơn nơi Bí Tích Thánh Thể.
Tất cả các bài đọc hôm nay chuẩn bị giúp chúng ta sống lại bối cảnh của thời tổ phụ Đavít, những điều mà Thiên Chúa hứa với vị Thánh Vương nầy và không còn mấy ngày nữa, chúng ta sẽ mừng lễ Chúa Giáng Sinh. Vậy, hãy cùng với Mẹ Maria, sửa soạn một máng cỏ cho Chúa Hài Đồng ngự đến viếng thăm trong Đêm Cực Thánh. Hy vọng Anh Chị Em trong Cộng Đoàn Giáo Xứ sẽ gặp gỡ được Chúa qua bí tích hòa giải. Ước gì hồng ân Chúa qua bí tích nầy sẽ biến đổi chúng ta trở nên người mới, những con cái mới của Chúa và Giáo Hội trong Mùa Giáng Sinh năm nay.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Vua Đavít có ý định xây một Đền Thờ để tôn kính Giavê. Điều nầy đã được đẹp lòng Chúa. Thiên Chúa đã hứa ban Đấng Cứu Thế, Đấng đó sẽ xuất hiện từ dòng dõi Ngài.

TRƯỚC BÀI II:
Mầu nhiệm cứu chuộc đã được thánh kinh tiên báo từ ngàn xưa. Muôn dân mòn mỏi đợi chờ. Đã đến lúc Thiên Chúa thực hiện lời hứa. Bài đọc mà thánh Phaolô đã viết cho giáo đoàn Rôma sẽ trình bày cho chúng ta rõ lời hứa ấy.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Thánh sử Luca thuật lại câu chuyện Truyền Tin: Maria sẽ thụ thai, đó là miêu duệ của nhà Đavít. Thiên Chúa đã thực hiện điều Ngài hứa với tổ phụ Đavít.


LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Thánh Gioan Tiền Hô đã sửa soạn tâm hồn dân Dothái để đón nhận Đấng Cứu Thế. Mẹ Maria, sửa soạn cung lòng để đón nhận Ngôi Lời Nhập Thể, qua hai tiếng Xin Vâng của Mẹ. Qua lời Mẹ cầu bầu, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện cầu sau đây:

1. Xin cho những ngày chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh năm nay sẽ là những ngày của ơn thánh. Với ơn Chúa ban, chúng ta sẽ gìn giữ những ơn thánh chúng ta sẽ nhận lãnh qua bí tích giải tội. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những người cô đơn, không bà con thân nhân, già cả, ốm đau, liệt lào, đang chuẩn bị đón Chúa trong cô đơn bệnh hoạn. Xin cho chúng ta biết bắt chước gương Mẹ Maria đến viếng thăm, ủi an trong Mùa Giáng Sinh, như Mẹ đã đến với người chị họ là Isave. Chúng ta cùng nguyện xin

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho tinh thần lời Chúa và bài chia sẻ của linh mục trong thánh lễ hôm nay sẽ ăn sâu và tâm hồn chúng ta. Với ơn Chúa giúp, chúng ta sẽ biến đổi con người cũ trong Mùa Giáng Sinh năm nay. Chúng ta cùng nguyện xin

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Qua gương nhiệt tình của Mẹ Maria đối với người chị họ là Bà Thánh Isave trong tinh thần phục vụ không cần đòi hỏi, sẽ là những điểm son cho các chị em phụ nữ trau dồi cho những nhân đức gia đình Công Giáo Việt Nam. Chúng ta cùng nguyện xin

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin Chúa gìn giữ cộng đoàn xứ đạo chúng ta luôn bình an, gia đình được đầm ấm xum vầy trong mùa Giáng Sinh. Xin cho các con em trong cộng đoàn xứ đạo có được những ngày vui bên mái ấm gia đình. Chúng ta cùng nguyện xin

Xin Chúa nhậm lời chúng con

Linh mục:
Lạy Chúa, lời mời gọi của Giáo Hội nhắc nhở mỗi người trong chúng con phải sẵn sàng tâm hồn để chờ đón Chúa đến. Xin cho chúng con biết đón nhận Chúa trong tâm hồn và đem Chúa đến cho tha nhân trong tinh thần phục vụ. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.