Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 1917 – 2017 Giáo Xứ Thánh Tâm Cabramatta Sydney đã tổ chức Tuần Đại Phúc mừng Kính Đức Mẹ từ ngày 24/10 đến 29/10/2017.

Thứ Ba 24/10/2017 Cha Phêrô Dương Thanh Liêm Chính xứ Thánh Tâm Cabramatta ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người trong Giáo xứ và các nơi đến tham dự Tuần Đại Phúc đồng thời Cha giới thiệu Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước Giám Mục Giáo Phận Phú Cường, Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng, quý Cha Úc- Việt cùng hiệp dâng Thánh lễ khai mạc Tuần Đại Phúc Kỷ Niệm 100 Năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Xem Hình

Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người di chuyển qua hội trường Giáo Xứ cùng tham dự các buổi tĩnh tâm do Cha Micae Phạm Quang Quang Hồng thuyết giảng về đề tài “Sống Đẹp Nhờ Mẹ” và qua ngày hôm sau Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng thuyết giảng với đề tài: Đức Maria Thừa Sai Tiên Khởi và đề tài “Phải chăng Thiên Chúa của tôi đã bị đánh cắp ?..” Song song với những chủ đề việt ngữ giáo xứ cũng có những chủ đề bằng anh ngữ do qúy cha từ TGP Sydney cũng như một Linh mục đến từ Phi Châu.

Những ngày trong tuần ngoài Thánh lễ tạ ơn, thì mọi người tĩnh tâm nghe thuyết giảng và hội thảo nêu những thắc mắc trong đời sống tâm linh, đã được Đức Giám Mục và quý Cha tận tình giải đáp và cùng chia sẻ. Ngoài ra còn có xổ số những ai may mắn sẽ được lãnh nhận tượng Đức Mẹ Fatima rất đẹp và sẽ được Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân làm phép tại chỗ. Đặc biệt là đêm văn nghệ Đại Nhạc Hội tối thứ Sáu 27/10/2017 với chủ đề Fatima Suối Nguồn Ân Phúc diễn tả lại cảnh Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima cách nay 100 năm rất ngoạn mục và đặc sắc. Sau đại nhạc hội thì mọi người cùng kiệu cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu và canh thức cầu nguyện suốt đêm.

Sáng Chúa Nhật 29/10/2017 khoảng 3000 người đã đến Giáo xứ Thánh Tâm Cabramatta tham dự Lễ bế mạc Tuần Đại Phúc 100 Năm Fatima do Đức Đức Giám Mục Anthony Randazo Phụ tá Tổng Giáo Phận Sydney, Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân, Cha Chính xứ Phêrô Dương Thanh Liêm và quý Cha đến hội trường nhà thờ tham dự nghi thức Dâng Hoa mừng kính Đức Mẹ và Đức Giám Mục Anhthony Randazo xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima và khởi hành cuộc rước kiệu chung nghinh Đức Mẹ rất trang nghiêm và long trọng.

Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima tiến vào Thánh đường và an vị trên bàn thờ. Cha Chính xứ Phêrô Dương Thanh Liêm ngỏ lời chào mừng Đức Giám Mục Phụ Tá TGP Sydney Anthony Randazo, Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân Giáo Phận Đà Nẵng Việt Nam, qúy Cha và tất cả mọi người đã đến cùng hiệp dâng Thánh lễ bế mạc Tuần Đại Phúc 100 Năm Fatima. Sau đó Đức Giám Mục Anthony, ĐGM Đặng Đức Ngân và quý Cha Úc Việt cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Đặc biệt trong Thánh lễ với nghi thức cung nghinh Phúc Âm của Cộng Đồng Sắc dân Tonga rất long trọng và ngoạn mục, ngoài ra các sắc dân trong Giáo Xứ dâng Lời Nguyện lên Thiên Chúa với chính ngôn ngữ của mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chính xứ Dương Thanh Liêm ngỏ cám ơn hai Đức Giám Mục, quý Cha và toàn thể mọi người đã đến tham dự Thánh lễ bế mạc Tuần Đại Phúc.

Thánh lễ kết thúc mọi người đều ở lại thưởng lãm Văn Nghệ do các sắc dân trong Giáo xứ Việt Nam, Ba Lan, Tonga, Samoa cùng phối hợp trình diễn và thưởng thức những món ăn của những gian hàng ẩm thực đã bán suốt trong tuần qua tại khuôn viên nhà thờ.

Chiều cùng ngày trong thánh lễ cuối cùng của giáo xứ lúc 7.15pm hơn 1000 anh chị em giáo dân đã tận hiến cho Đức Mẹ Maria trước sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân.

Tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho Giáo Xứ chúng con.

Giáo Xứ Thánh Tâm