Đức Hồng Y Lorenzo Baldisseri, Tổng thư ký Thượng Hội Đồng Giám Mục, cho biết hơn 65,000 người đã trả lời một bảng câu hỏi trực tuyến đã được đăng để chuẩn bị cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về thanh thiếu niên và sự phân định ơn gọi sẽ được tổ chức vào năm 2018.

Tưởng cũng nên nhắc lại, để chuẩn bị cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về thanh niên trong năm 2018, Vatican đã phát hành một bảng câu hỏi trực tuyến để hiểu rõ hơn về cuộc sống, thái độ và quan ngại của những người trẻ từ 16 đến 29 tuổi trên toàn thế giới.

Các câu hỏi – bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Ý - có thể được tìm thấy trên trang web chính thức của Thượng Hội Đồng: http://youth.synod2018.va/content/synod2018/it.html. Bất kỳ người trẻ nào, không phân biệt tín ngưỡng, cũng được mời gọi để điền vào bảng câu hỏi này.

Ban thư ký chung của Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên đã công bố trang web này vào ngày 14 tháng 6 để chia sẻ thông tin về kỳ họp thượng hội đồng vào tháng 10 năm 2018 với chủ đề “Những người trẻ, niềm tin và nhận thức về ơn gọi”.

Các câu trả lời, cùng với những đóng góp từ các giám mục trên thế giới, và các tổ chức khác trong Giáo Hội, sẽ cung cấp cơ sở cho việc soạn thảo ‘Instrumentum laboris’ tức là tài liệu làm việc của Thượng Hội Đồng.

Danh sách 53 câu hỏi theo lối trắc nghiệm được chia thành bảy phần: thông tin cá nhân tổng quát; thái độ và ý kiến về bản thân và thế giới; những ảnh hưởng và những mối quan hệ; những lựa chọn trong cuộc sống; tôn giáo, đức tin và Giáo Hội; việc sử dụng Internet; và cuối cùng là hai câu hỏi mở rộng về cách thức Giáo Hội có thể đóng một vai trò tích cực trong việc “tháp tùng cùng việc người trẻ trong những lựa chọn của họ”