Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
VietCatholic xin kính chào quý vị và anh chị em trong tình yêu thương của Chúa Kitô và Mẹ Maria. Kính thưa quý vị và anh chị em,

Chương trình Truyền Hình đặc biệt hôm nay của chúng tôi tường trình về Dự án xây dựng Linh Đài Đức Mẹ La Vang tại nhà thờ chánh tòa Chúa Kitô (Nhà Thờ Kiếng cũ) và ngày Lễ đặt viên đá đầu tiên sẽ vào ngày thứ Bảy 21102017 sắp tới.

Giáo Phận Orange ở Nam Cali là nơi có Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam lớn nhất tại tại hải ngọai, Giáo phận này có 62 giáo xứ, trong đó có 15 giáo xứ có thánh lễ Việt Nam và giáo dân gốc Việt lên tới 100,000 giáo dân.”

Nhà thờ chánh tòa Christ Cathedral là một địa điểm nổi tiếng, trước đây gọi là thờ Kiếng, mà giáo phận Công Giáo Orange đã mua lại từ mấy năm qua. Hiện nhà thờ đang được trùng tu cho đúng tiêu chuẩn một thánh đường Công Giáo. Du khách khắp nơi trên thế giới tới Nam California đều muốn đến thăm viếng địa điểm nổi danh này, một khi có Linh Đài Đức Mẹ La Vang ở địa thế quan trọng như vậy, du khách ngoại quốc khi đến thăm nhà thờ chánh tòa, cũng sẽ có dịp chiêm ngưỡng Đức Mẹ La Vang. Họ cũng sẽ có dịp hiểu biết thêm về Đức Mẹ, về nếp sống đạo, truyền thống và văn hóa của người Việt Nam.

Ngày 2110 tuần tới đây sẽ là ngày ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng Linh đài Đức Mẹ La Vang.

Do vậy Cha Trần Công Nghị, giám đốc VietCatholic, đã có cuộc hẹn gặp Đức ông Phạm quốc Tuấn và Lm Nguyễn văn Tuyên, là thành viên Ban Cố Vấn, và cô Elysabeth Nguyễn là General Project manager dự án tượng đài Đức Mẹ la Vang để tìm hiểu về mục tiêu, diễn tiến và việc thực hiện ra sao.

Sau đây xin mời qúi vị xem cuộc phỏng vấn của VietCatholic ngay tại khuân viên sẽ xây Linh đài Đức Mẹ La Vang ở nhà thờ chính tòa Christ Cathdral.