Sau một trận mưa rào của chiều ngày hôm trước, để đến sáng hôm nay 25/8/2017, bầu trời trong xanh cùng những làn gió mát, như góp vui cho ngày truyền chức linh mục và phó tế cho quý thầy Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu tại nhà thờ Giáo xứ Sơn Lộc. Giáo phận Phú Cường.

Xem Hình

Theo chương trình giờ này (8 giờ) hãy còn sớm, đây là dịp để mọi người có dịp làm quen, gặp gỡ anh em lâu ngày. Người thì ở Saigon, người ở Xuân Lộc, Phú Cường …quý tu sĩ cũng vậy, tất cả tạo nên một niềm vui chung.

Cả cộng đoàn vỗ tay chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường về dâng lễ truyền chức thánh hôm nay.

Hiệp dâng thánh lễ với Đức Cha Giuse có Cha Tổng Đại diện Simon và cũng là cha xứ Sơn Lộc, cha Giám tỉnh Dòng AEHMVT, cha Bề trên dòng và khoảng 50 cha khách trong và ngoài giáo phận. Tham dự có quý tu sĩ, quý thân nhân, ân nhân của các tiến chức và bà con giáo dân giáo xứ Sơn Lộc và Bắc Đoàn.

Mở đầu thánh lễ, Đức Giám Mục Giuse có lời chào đến quý cha hiện diện và có lời mừng với quý thầy sắp được chịu chức thánh. Có 3 thầy chịu chức phó tế và 2 thầy chịu chức linh mục. Chúng ta cầu xin cho các thầy được đón nhận dồi dào ơn Chúa qua việc đón nhận Bí tích truyền chức thánh đây, để các thầy có thể sống và sống một cách sung mãn, hữu ích và hạnh phúc trong ơn gọi và sứ vụ của mình.

Quý tiến chức linh mục:

- Thầy Phaolo Lê Đức Chánh

- Thầy Phero Vũ Bình Quốc

Quý tiến chức phó tế:

- Thầy Phero Hoàng Thành Đông.

- Thầy Giuse Trần Văn Dương.

- Thầy Giuse Trần Văn Long.

Sau phần công bố Lời Chúa là phần nghi thức truyền chức.

Quý thầy chịu chức phó tế và linh mục, sau khi được giới thiệu, Đức Giám Mục Giuse đã thẩm vấn, quý thầy đã nói lời chấp nhận dưới sự chứng giám cũa cha giám tỉnh.

Cả cộng đoàn hát kinh cầu các thánh, xin các thánh cầu thay nguyện giúp vì chúng con chỉ là thụ tạo yếu đuối mỏng dòn giữa phong ba bão táp của cuộc đời. Xin cho chúng con được noi gương các ngài mà can đảm tuyên xưng đức tin giữa muôn loài bằng những việc làm thiết thực.

Đức Giám Mục đã ân cần đặt tay, trao sách Tin mừng, dây phép và dâng lời nguyện phong chức cho quý thầy phó tế và ôm trao bình an. Quý cha đồng tế cũng đặt tay như vậy.

Với quý tiến chức linh mục, Đức Giám Mục đã đặt tay lên đầu, xức dầu trên đôi tay, trao chén thánh, áo lễ và dâng lời nguyện phong chức linh mục cho quý tân linh mục và ôm trao bình an. Sau đó quý cha đồng tế cũng ôm trao bình an tới quý tân linh mục.

Nghi thức truyền chức thánh kết thúc, tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần này các tân linh mục đã cùng với Đức Giám Mục dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng vinh quang, xin Thiên Chúa ban phúc lành cho cộng đoàn hiện diện, cho quý thân nhân, ân nhân còn sống hay đã qua đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện tiến chức đã có lời cảm ơn Đức Cha Giuse, cha Tổng đại diện, cha giám tỉnh, cha Bề trên, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn. Để thể hiện lòng biết ơn, chúng con dâng kính Đức Cha, cha Tổng đại diện, cha Giám tỉnh, bó hoa thơm. Cả cộng đoàn vỗ tay cảm ơn.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an, mọi người chụp hình lưu niệm với quý tân linh mục và phó tế.

Được biết: Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu có trụ sở chính trên đường Hồ Văn Tắng, nằm giáp ranh giữa giáo xứ Sơn Lộc và Bắc Đoàn. Có khảng 15 thầy đang tu học tại đây. Xin chúc mừng.

Toma Đỗ Lộc Sơn