ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHỦ CAM HUẾ

Sau một thời gian xa Giáo phận trong cương vị Chủ tịch HĐGM Việt Nam, trở về Huế với biết bao bận rộn: Chủ sự nghi thức Khấn Dòng, Khánh thành và Cung hiến Nhà thờ. Sáng hôm nay, lúc 5 giờ 30 Chúa Nhật 23 tháng 7, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 172 em thanh thiếu niên thuộc các Giáo xứ: Phủ Cam, Thạch Bình, Kim Đôi, Lại Ân và Nhà Lưu trú Thánh Tâm Huế. Trong đó, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam Huế có 152 em là Giáo lý sinh vừa trải qua 1 tháng học hỏi giáo lý căn bản Thêm sức. Các em phải thức dậy rất sớm để tập trung tại Nhà thờ từ lúc 4 giờ 30, tham dự Thánh lễ lúc 5 giờ và sau đó mới học giáo lý.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục chia sẻ niềm vui với gia đình của 172 em thanh thiếu niên sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, là lãnh ơn sức mạnh của Chúa Thánh thần để làm chứng nhân của Đức Kito trong thời đại hôm nay. Ngài cũng mời gọi Cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại của cuộc đời và chúc mừng các em bằng một tràng vỗ tay thật lớn.

Mở đầu Nghi thức Thêm sức, Cha Quản xứ Chính tòa Phủ Cam Anton Nguyễn Văn Tuyến trình lên Đức Tổng Giám mục 172 em thánh thiếu niên thuộc Giáo xứ Phủ Cam và các giáo xứ: Thạch Bình, Kim đôi, Lại Ân và Nhà Lưu trú Thánh Tâm Huế, Ngài xác nhận các em đã trải qua thời kỳ học hỏi giáo lý và xứng đáng được ban Bí tích Thêm sức. Nghi thức xức Dầu ban Bí tích Thêm sức cho 172 em chiếm một thời gian dài 40 phút nhưng Ngài vẫn ưu ái dành cho các em vinh dự được chính Đức Tổng Giám mục ban Bí tích Thêm sức.

Sau Thánh lễ, ông Phero Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Chính tòa thay mặt gia đình các em nói lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục, quí Cha đồng tế. Đặc biệt cảm ơn Cha Quản xứ, quí Cha Phó, quí Thầy, quí Xơ và anh chị em Giáo lý viên đã vất vả lo lắng cho các em trong suốt một tháng qua. Cảm ơn quí ân nhân đã giúp đỡ cho các em những bữa ăn sáng để các em có thể theo học giáo lý một cách chuyên tâm.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục chụp hình lưu niệm với các em và dùng điểm tâm sáng với các em tại sân Nhà thờ.

Trương Trí