Trước lúc cộng đồng Do Thái ở Rome bắt đầu cử hành Lễ Vượt Qua theo nghi thức cuả họ, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi một điện văn với lời chúc xin Chúa ban phước lành cho họ và yêu cầu các thành viên của cộng đồng cũng cầu nguyện cho mình.

"Xin Thiên Chuá Toàn Năng, đấng đã giải thoát dân Ngài khỏi ách nô lệ ở Ai Cập và dẫn họ về Đất Hứa, sẽ tiếp tục giải phóng quí bạn khỏi mọi sự dữ và đổ xuống nhiều ơn lành cho quí bạn ", Đức Thánh Cha viết trong một thông báo ngày 25 tháng 3.

Lễ Vượt Qua là một dịp lễ kéo dài tám ngày để kỷ niệm việc Thiên Chúa giải phóng dân Do Thái thoát khỏi ách nô lệ ở Ai Cập, được cộng đồng Do Thái Rome bắt đầu cử hành vào buổi tối cùng ngày.

Đức Giáo Hoàng cũng không quên cám ơn Rabbi Riccardo di Segni, giáo sĩ Do Thái trưởng tại Rôma, đã tham dự Thánh Lễ đăng quang ngày 19 tháng 3 và tham dự cuộc họp cho các cấp lãnh đạo tôn giáo ngày hôm sau, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: "Tôi đặc biệt gửi đến Ngài và toàn bộ cộng đồng ở Rome lời chúc nồng nhiệt nhất cuả tôi cho một lễ Vượt Qua tuyệt vời."

Đức Thánh Cha nói: "Tôi yêu cầu quý vị cũng cầu nguyện cho tôi, trong khi bản thân tôi, tôi cũng đảm bảo những lời cầu nguyện của tôi cho quí bạn, tin tưởng rằng chúng ta có thể làm sâu sắc thêm những quan hệ qua lòng tự trọng và sự tôn kính lẫn nhau".

Rabbi Riccardo di Segni đã lập tức tuyên bố tên trang web của cộng đồng Do Thái rằng ông đánh giá cao thông điệp cuả Đức Giáo Hoàng và đang lập kế hoạch để đáp trả lời cầu chúc cuả Đức Giáo Hoàng với một thông điệp chính thức cầu chúc cho Đức Giáo Hoàng và các Kitô hữu ở Rome một lễ Phục sinh hạnh phúc.