Twitter là một "phương cách" chuyển dẫn sứ điệp của Giáo Hội

ROME, thứ tư 22 tháng 2, 2012 (Le Monde vu de Rome) – Chúng ta có thể sống Mùa Chay bằng cách theo chân Đức Thánh Cha Benedict XVI và những thách đố của ngài chứa đựng trong Sứ Điệp Mùa Chay 2012 trên "twitter".

Thực vậy, các chủ đề của sứ điệp này sẽ xuất hiện mỗi ngày trên "twitter", theo lời giải thích của Đức Cha Paul Tighe, thư ký Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội. Ngài nhận xét là "có rất nhiều ý tưởng then chốt của Phúc Âm không thể được bầy tỏ bằng trên 140 dấu chỉ."

Ngài giải thích trên micro của Đài Radio Vatican rằng, mỗi ngày, một ý tưởng thiết yếu của sứ điệp dành cho sự chú ý của mọi người (xem Zenit ngày 7 tháng 2, 2012). Và Vatican mong đợi những người theo dõi trên mạng cũng sẽ "tweet trở lại" để đáp trả cho sứ điệp.

Ngài nhấn mạnh sự thành công "kỳ diệu" của mạng lưới "pope2u", với trên 5 triệu người thăm viếng trong những tuần lễ đầu tiên sau khi mới thành lập. Đức Thánh Cha Benedict XVI đã tiếp tục với các chủ đề quan trọng về Giáng Sinh, Phục Sinh, Ngày Giới Trẻ Thế Giới, v..v...

Twitter phải có thể trở nên một máng chuyển "trực tiếp" hơn, "tức thì" hơn để chia sẻ ý tưởng của Đức Thánh Cha, trong các dịp khác nhau, không riêng cho Mùa Chay.

Đức Cha Tighe giải thích, đây là một phương cách để "khơi dậy" sự chú ý của mọi người: đây không phải là phương cách độc nhất để Giáo Hội bầy tỏ, nhưng "là một phương tiện được cung cấp cho chúng ta."