Theo thông báo của Đức Hồng Y DiNardo, TGM Galveston-Houston, ngày 21 tháng 1 năm 2012 thì ĐTC vừa bổ nhiệm Đức Ông George A. Sheltz làm Giám Mục Phụ Tá của TGP Galveston-Houston. Từ ngày Đức Cha Joe Vasquez được thuyên chuyển đi làm Giám Mục Austin, vào tháng 3 năm 2010, TGP Galveston-Houston vẫn chưa có Giám Mục Phụ Tá. Tuy nhiên vẫn có hai Đức Cha về hưu là ĐTGM Joseph A. Fiorenza và ĐC Vincent M. Rizzotto, giúp đỡ ĐHY trong nhiều công tác mục vụ của TGP.
Đức Ông George A. Sheltz


Đức Giám Mục tân cử George A. Sheltz hiện đang làm Tổng Đại Diện kiêm Chưởng Ấn của TGP. Ngài sinh quán tại Houston cùng được đào luyện tại Đại Chủng Viện Saint Mary, Houston. Ngài là con thứ hai của một gia đình có ba người con. Chị ngài vẫn còn sống. Em ngài là Cha Anton Sheltz đã qua đời năm 2003. Thân phụ ngài là Phó Tế Georgr Sheltz, Sr., một trong những phó tế vĩnh viễn đầu tiên của TGP, và thân mẫu là bà Margaret Sheltz. Cả hai cũng đều mãn phần. Cậu của ngài là Đức Ông Anton Frank, người đầu tiên sinh quán tại Houston đã được truyền chức linh mục cho Giáo Phận vào năm 1933.

Đức Giám Mục tân cử được thụ phong linh mục năm 1971 cho GP Galveston Houston. Trong hơn 30 năm, ngài đã từng phục vụ tại các Giáo Xứ Assumption, Nhà Thờ Chánh Tòa Thánh Tâm, St. Vincent de Paul, Prince of Peace và St. Anthony of Padua.

Năm 2007, ngài được cử làm Giám Đốc Đào Luyện Giáo Sĩ và Mục Vũ Tuyên Úy của TGP Galveston-Houston. Từ năm 2010, Đức Giám Mục tân cử đã làm Tổng Đại Diện và Chưởng Ấn của TGP, coi sóc việc điều hành một Giáo Phận lớn nhất Texas và lớn thứ 12 của Nước Hoa Kỳ.

Trong buổi họp báo giới thiệu Đức Giám Mục tân cử tại Tòa Tổng Giám Mục ở Trung Tâm Thành Phố Houston lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 12, ĐHY DiNardo đã nói: “Đức Giám Mục tân cử Sheltz đại diện cho lịch sử của một hàng dài các linh mục địa phương, là những người đã hiến thân một cách vô vị lợi trong việc phụng sự Chúa… Tôi mong đợi được làm việc với ngài như cộng tác viên chính của tôi trong TGP đang phát triển và đa dạng này.”

Đức Giám Mục tân cử đáp lại: “Tôi hạ mình sâu xa và lấy làm vinh dự vì ĐTC Bênêđictô XVI đã cử tôi làm Giám Mục hôm nay. TGP này là nhà của tôi trong suốt cuộc đời tôi và thật là một đặc ân cho tôi được thề hứa tiếp tục phục vụ những người dân tuyệt vời của Galveston-Houston, những người trong nhiều năm đã là anh chị em của tôi trong đức tin. Tôi cũng thề hứa trung thành với ĐTC. Tôi biết ơn sâu xa việc ngài đặt tin tưởng nơi tôi.”

Lễ tấn phong Giám Mục sẽ được tổ chức vào cuối Tháng Tư tại Nhà Thờ Chính Tòa Thánh Tâm ở trung tâm Thánh Phố Houston.

Theo thông lệ của Hội Thánh, Đức Giám Mục tân cử cũng được ĐTC chỉ định làm Giám Mục Hiệu Tòa của Irina.