Thánh lễ tưởng niệm cha cố Gérard Moussay tại Giáo xứ Hiệp Nghĩa.

Sáng nay,vào lúc 9 giờ 15 phút ngày 8 tháng 2 năm 2012. Giáo xứ Hiệp Nghĩa long Trọng tổ chức Thánh Lễ tưởng niệm cầu cho linh hồn Cha cố Gérard Moussay Đấng thành lập Giáo xứ., Trong tâm tình tri ân, ăn quả nhớ Người trồng cây, trong Thánh Đường sáng nay tràn ngập những vòng khăn xô trắng xóa của Cộng đoàn dân Chúa tụ họp về đây trong nỗi niềm tiếc thương Cha tổ Phụ Gérard.

Xem hình

Đúng 9 giờ 10 phút giáo xứ đón tiếp Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết đến Chủ Tế Thánh Lễ., 9 giờ 15 phút Thánh Lễ bắt đầu Đoàn rước đi đầu với Thánh Gía nến cao,qúy vị niệm hương, di ảnh Cha cố G.Moussay, HĐMV Giáo xứ Hiệp Nghĩa,HĐMV các xứ bạn, Giáo xứ Tân Lý, Giáo xứ Hiệp An, Giáo xứ Tinh Hoa ,Giáo xứ Phê rô Cao,Giáo xứ Hòa Vinh, Giáo xứ Hiệp Đức tiếp đến là Qúy Tu Sỹ nam nữ Qúy Cha đồng tế cuối cùng Đức Cha Giuse chủ Tế.

Qúy vị trong đoàn rước đã kính vái trước di ảnh Cha cố và kính Ngài một nhành hoa huệ trắng tiễn biệt Người Cha yêu dấu đã vĩnh viễn ra đi .Tiếp đến một vị đại diện HĐMV đã có bài giới thiệu về tiểu sử của Cha cố G. Moussay.,

Mở đầu thánh Lễ Đức Cha Giuse chia sẻ, hôm nay tôi được mời về đây cũng như Cha tổng đại diện, Qúy Cha quản hạt, Qúy Cha ,Qúy tu sỹ nam nữ, Qúy HĐMV các Giáo xứ bạn Qúy ân nhân thân nhân và một số Qúy khách hôm nay cũng đến đây để chia sẻ niềm đau của Giáo xứ cũng như hiệp dâng thánh lễ cầu cho Cha cố G. Moussay .Trong bài giảng Đức Cha còn chia sẻ rằng Ngài đã mạn phép đại diện cho mọi thành phần trong Giáo phận gởi lời chia buồn với Cha bề trên tổng quyền của hội thừa sai Paris (MEP),nhắc đến những kỷ niệm năm xưa với Cha G. Moussay và nhắc đến Thánh Lễ hôm nay Giáo Phận chúng ta để tưởng nhớ và cầu nguyện cho LM.G. Moussay.

Cha tổng quyền đã phúc đáp, trước hết đề cao sự gắn bó thứ hai nói lên lòng biết ơn của Ngài cũng như mọi thành viên dành cho Giáo phận cách riêng và dành cho Giáo xứ hiệp Nghĩa về việc cử hành thánh lễ tưởng nhớ đến Cha G.Moussay hôm nay.

Thánh Lễ kết thúc một vị đại diện HĐMV có bài phát biểu lời cảm ơn . Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận, Cha tổng đại diện ,Qúy Cha hạt Trưởng, Qúy Cha và Qúy khách., Thánh lễ kết thúc một lần nữa đoàn con giáo xứ Hiệp Nghĩa cúi đầu trước di ảnh Cha cố thân yêu xin vĩnh biệt Cha., Có những giọt nước mắt lăn đọng trên má nhăn nheo của các cụ già một thời là trụ cột giáo xứ.những ánh mắt xúc động ghi nhân công lao của Cha cố Đấng thành lập Giáo xứ.Nguyện xin Thiên Chúa là Cha luôn giang rộng vòng tay ôm cha vào lòng,xin dâng lên Mẹ Vô Nhiễm Người con đã có công đăt Tượng Đài Mẹ trên núi này.

CHÚNG CON CẦU XIN QUA SỰ CHUYỂN CẦU CỦA MẸ CHO CHA CỐ G.MOUSSAY SỚM VỀ HƯỞNG NHAN THÁNH CHÚA.

Giuse V.Khanh