BẮC KINH - Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Tổng thống Nam Hàn Roh Moo Hyun hôm nay gặp nhau tại Bắc Kinh nhằm giải tỏa những căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên vì khủng hoảng hạch nhân do cộng sản Bình Nhưỡng gây ra.

Chánh phủ Seoul hy vọng Bắc Kinh sẽ đóng vai trò tích cực của mình trong việc kiến tạo hòa bình tại khu vực này.

Nam Hàn cũng ủng hộ ý kiến của Washington tiến tới các cuộc đối thoại đa phương gồm các quốc gia liên hệ với Trung Quốc, Nga và Nhật Bản.

Trong chuyến công du Hoa Lục kỳ này, Tổng thống Roh Moo Hyun cũng sẽ hội kiến với Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và Chủ tịch quốc hội Ngô Bang Quốc.

Cũng liên quan đến tình hình tại bán đảo Triều Tiên, tin từ Hán Thành cho biết đoàn vận động viên của hai miền Nam-Bắc Hàn sẽ cùng diễn hành chung duới lá cờ thống nhất đất nuớc tại buổi lễ mở màn và bế mạc các cuộc tranh tài thể thao dành cho sinh viên trên khắp thế giới được tổ chức tại thành phố Taegu ở Nam Hàn từ ngày 21 đến ngày 31 tháng 8 tới đây.

Theo dự trù, sẽ có hơn 500 vận động viên, ủng hộ viên và giới chức Bắc Hàn sẽ đến tham dự vào các cuộc tranh tài thể thao sinh viên này. (rfa)